:::     :::

มิทเชลล์เข้าข้าง'รัสส์'เคสด่าแฟนแจซ

วันพุธที่ 13 มีนาคม 2562
1,177
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โดโนวาน มิทเชลล์ การ์ดตัวเก่งของ ยูท่าห์ แจซ ยอมรับว่าแฟนบาสฯของพวกเขา ยังติดนิสัยเหยียดผิวกันอยู่ อย่างกรณีล่าสุดในเกมพบ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ เมื่อวันจันทร์ โดยมีเหยื่อเป็น รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก

พื้นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เป็นแหล่งชุมนุมผู้คลั่งในลัทธิ 'คนขาวเป็นใหญ่' ทำให้ทัศนคติเหยียดผิวอื่นดูเป็นเรื่องปกติของพวกเขา จนหลงลืมติดปากมาด่าในคอร์ทบาสฯ 

ซึ่งล่าสุดคู่ผัว-เมียแฟนทีม แจซ ไปหาเรื่องใส่ เวสต์บรู้ก แล้วแน่นอนว่าสตาร์วัย 30 ปี เป็นพวกไม่ยอมคนโต้เถียงกลับไปมาจนท้าต่อยกัน แล้วมันก็ถูกขยายความใหญ่โตจนกลายเป็นวาระชาติ 

ทั้งนี้ มิทเชลล์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย บอกเล่ามุมมองของเขา พร้อมแสดงความชัดเจนว่าหนุนหลัง เวสต์บรู้ก เนื่องจากรู้จักนิสัยเสียของกองเชียร์ทีมตัวเองดี

มิลเชลล์ เหลาแฟน แจซ บางส่วนชอบเหยียดคนดำ

"ความรู้สึกส่วนตัวต้องบอกว่าปวดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 11 มี.ค." มิทเชลล์ ทวีตผ่านบัญชีส่วนตัว 

"ฐานะเป็นคนดำที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้ ผมมีความสุขที่ได้เล่นให้กับทีมซึ่งมอบโอกาสให้ตัวเองได้สานฝัน แต่ทั้งนี้เหตุการณ์มันเกิดขึ้นกับบ้านผมหลังนี้" 

"การพูดเหยียดผิวหรือด่าทอให้ร้าย มันสร้างความเจ็บปวดแก่ทุกฝ่าย ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรื่องพรรค์นี้เกิดขึ้นบนสนามของเรา" 

การยอมรับของผู้เล่นประสบการณ์ปี 2 เท่ากับยอมรับว่าเมืองยูท่าห์ยังมีกลุ่มคนที่มีแนวคิดเหยียดผิวอยู่ อนึ่งบทลงโทษจากสโมสรได้แบน 2 ผัว-เมียคู่นั้นเข้าสนามแบบไร้กำหนด ส่วน 'รัสส์' ถูกลีกเอ็นบีเอสั่งปรับเงิน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})