:::     :::

'โค้ชเฮง'เชื่อยู-19ชุดนี้ยังพัฒนาได้อีก

วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน 2560
1,183
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

'โค้ชเฮง' ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค มองว่านักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีชุดนี้ ยังสามารถพัฒนาได้อีก หลังคว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย ปีหน้า

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เชื่อว่า นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยังสามารถรีดความสามารถออกมาได้มากกว่านี้ หลังล่าสุดคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ

ทีมของ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส เอาชนะ สิงคโปร์ 3-1, ชนะ มองโกเลีย 5-2 ก่อนแพ้ ญี่ปุ่น แบบหวุดหวิด 1-2 แต่ก็ยังสามารถคว้าสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายได้ ในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มที่ดีที่สุด 5 ทีม
"ในสายตาผม ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยังต้องมีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่หลายส่วน ผมเสียดายเล็กน้อย ในเกมที่เราพบกับญี่ปุ่น เราไม่ผิดที่จะเล่นเกมรับแบบเต็มรูปแบบ แต่เราต้องเพิ่มมิติด้านอื่นขึ้น อย่างเช่นการกดดันเร็ว, กล้าครองบอล และ มีรูปแบบการโต้กลับที่มากกว่านี้"
"เด็กชุดนี้ผมมองแล้วหลายคนมีความสามารถ แต่สิ่งสำคัญคือหลังจากนี้ เราต้องสร้างแนวทางการเล่นที่เป็นสากล คุณสามารถเล่นเกมรับลึกได้ แต่ก็ต้องโต้กลับได้ดี มีการกดดันที่ดี ไม่ใช่มีเป้าหมายในเกมแค่การรับอย่างเดียว"
"ผมเข้าใจว่าแท็คติกในเกมนี้คือต้องการเสมอหรือแพ้ให้น้อยที่สุดเพื่อเข้ารอบต่อไป ถ้ามองโดยรวมก็ถือว่าน่าพอใจ แต่เราต้องวางแผนให้ชัดเจน ในอาเซียนเราอาจจะเหนือกว่า แต่ในเอเชีย เราต้องมีรูปแบบการเล่นที่เป็นสากล ทดสอบดูว่าเราอยู่ในระดับไหน สู้กับทีมหัวแถวเอเชีย ได้หรือไม่"
"ในระยะยาวสิ่งสำคัญคือการพัฒนา เราไม่ควรกีดขวางขีดจำกัดของผู้เล่น เพราะผมว่ายังมีอีกหลายคนที่สามารถทำได้ดีกว่านี้ และหากเรารีดศักยภาพเด็กออกมาได้หมด ผมคิดว่าในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เราสามารถเข้ารอบลึกๆได้"
"ทีมฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีจุดเด่นคือเรื่องความสามารถเฉพาะตัวแต่ละคน ทั้งในแดนหน้าที่มี สิทธิโชค ภาโส หรือ แดนกลางที่มี เอกนิษฐ์ ปัญญา หรือ แนวรับที่มี กฤษดา กาแมน"
"หากเราเพิ่มทีมเวิร์คลงไป ความเข้าใจกันมากกว่า ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้จะเป็นทีมที่ดี หลังจากนี้เรามีเวลาหนึ่งปีในการเตรียมทีม ทางโค้ชกับฝ่ายเทคนิคก็จะต้องประสานงานกัน เพื่อให้ผลงานรอบสุดท้าย รวมถึงแนวทางการพัฒนาออกมาดีที่สุด"
สำหรับการจับสลากแบ่งสายของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้ายจะมีขึ้นในช่วงระหว่างเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2561

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด