:::     :::

โครแอตจ่อตั๋วไล่ยำกรีซ4-1เพลย์ออฟนัดแรก

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2560
1,646
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โครเอเชียกุมความได้เปรียบอื้อซ่าก่อนลงเล่นนัดสอง เมื่อเปิดบ้านทุบกรีซ 4-1 ในเกมเพลย์ออฟชิงตั๋วสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018

ฟุตบอลโลก 2018 รอบเพลย์ออฟ

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2560

โครเอเชีย 4 - กรีซ 1

สนาม : สตาดิโอน มัคซิเมียร์

ทัพ "ตราหมากรุก" จัดดาวดังลงครบครันนำโดย ลูก้า โมดริช, อีวาน ราคติช และ อีวาน เปริซิช ขณะที่ มาริโอ มานด์ซูคิช มีชื่อเป็นสำรองเพราะไม่ฟิตเต็มร้อย ส่วนกรีซทีมเยือนยังใช้ตัวเก๋า คอสตาส มิโตรกลู ล่าตาข่ายแดนหน้า

เริ่มเกมมาเป็นโครเอเชียครองเกมรุกเข้าใส่ต่อเนื่อง และนาทีที่ 11 ก็มาได้จุดโทษเมื่อ โอเรสติส คาร์เนซิช นายทวารกรีซไปทำฟาวล์ นิโกล่า คาลินิช ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ คาร์เนซิช และเกมต้องหยุดลงพักใหญ่เพราะ คาร์เนซิช เจ็บจากจังหวะนี้ด้วย ก่อนเป็น ลูก้า โมดริช รับหน้าที่สังหารส่งบอลตุงตาข่าย โครเอเชียนำ 1-0

เจ้าถิ่นหนีเป็น 2-0 ง่ายๆ ในนาที 19  อีวาน สตรีนิช แบ็กซ้ายเติมเกมรุกถึงเขตโทษก่อนจ่ายเรียดให้ นิโกล่า คาลินิช วิ่งมาดีดจ่อๆ ด้วยข้างเท้าด้านนอกส่งบอลเข้าประตู 

กรีซไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะเตะมุม เซก้า เปิดโค้งเลยมาที่เสาไกล โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ขึ้นได้เหนือกว่า เดยัน ลอฟเรน ก่อนโหม่งย้อนกลับเสาแรก  มาร์เซโล่ โบรโซวิช พยายามโหม่งเคลียร์บนเส้นแต่ความแรงของบอลก็เข้าประตูไปอยู่ดี 

โครเอเชียหนีอีกครั้งเป็น 3-1 ในนาที 33 ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ เปิดบอลเข้าเขตโทษ อีวาน เปริซิช สอดมาโขกจ่อๆ ไม่พลาด

ก่อนจบครึ่งแรก 4 นาที โครเอเชียได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงไกลหน้าเขตโทษของ อีวาน ราคิติช แต่บอลไม่ตรงกรอบ ทำให้จบ 45 นาทีแรก โครเอเชียเจ้าถิ่นนำ 3-1 

ครึ่งหลังยังเป็นโครเอเชียที่ทำได้ดีกว่า และนาที 49 ก็หนีเป็น 4-1 จากความผิดพลาดในแนวรับของกรีซอีกครั้ง คราวนี้เป็น คอสตาส สตาฟิลิดิส พักบอลด้วยอกคืนให้ คาร์เนซิช แต่กลายเป็นไม่ดี และโดน เวอร์ซัลโก้ สะกิดได้นิดหนึ่งก่อนบอลทะลักไปถึง อันเดร ครามาริ ซัดจ่อๆ 4 หลาไม่พลาด

เกมเป็นของเจ้าถิ่นฝ่ายเดียว นาที 56 อีวาน ราคิติช ได้กดด้วยซ้ายในเขตโทษ โอเรสติส คาร์เนซิช ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง

กรีซ ได้โต้ขึ้นมาบ้างในนาที 63 คอสตาส มิโตรกลู หาจังหวะพลิกแล้วเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส เบียดแย่งกับ ลอฟเรน ก่อนได้โหม่งข้ามคานนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือ โครเอเชีย ไม่โหมมากนัก เน้นเคาะบอลไปเรื่อยก่อนจบเกมด้วยชัยชนะ 4-1 ตุนความได้เปรียบอื้อก่อนลงเล่นนัดสองที่กรีซจะเป็นเจ้าบ้านในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย. นี้ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โครเอเชีย : ดานิเยล ซูบาซิช - ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, เดยัน ลอฟเรน, โดมากอย วีด้า, อีวาน สตรีนิช - อีวาน ราคิติช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, ลูก้า โมดริช, อีวาน เปริซิช, อันเดร ครามาริช, นิโกล่า คาลินิช 

กรีซ : โอเรสติส คาร์เนซิช - จานนิส มาเนียติส, คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, จอร์จอส ซาเวลลาส - เซก้า, อันเดรียส ซามาริส, อเล็กซานดรอส ซิโอลิส, คอสตาส ฟอร์ตูนิส, คอสตาส สตาฟิลิดิส, คอสตาส มิโตรกลู 

ผู้ตัดสิน : จานลูก้า ร็อคคี่ (อิตาลี) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด