:::     :::

สโลวีเนี่ยน2พันชีวิตเข้าสนามเชียร์ฮีต-แมฟส์

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562
1,377
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟนบาสเกตบอลชาวสโลวีเนี่ยนกว่า 2,000 ชีวิต ทั้งที่อาศัยในสหรัฐฯ หรือบินมาจากยุโรป ต่างมีความสุขที่ได้ชมเกมเอ็นบีเอคู่ระหว่าง ไมอามี ฮีต พบกับ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ เมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากมีสองนักยัดห่วงร่วมชาติร่วมสังฆกรรม

เกมที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีน่า ไฮไลท์คือการดวลของ โกรัน ดรากิช การ์ดมือเก๋าค่าย ฮีต ท้าชน ลูก้า ดอนซิช พอยน์ ฟอร์เวิร์ด รุ่นน้องคนชาติเดียวกัน ซึ่งทั้งคู่เป็นนักบาสฯสโลวีเนี่ยน 2 รายเท่านั้นบนลีกปัจจุบัน

"มันให้ความรู้สึกเหมือเราอยู่ที่กรุง ลูบิยาน่า อย่างไงอย่างงั้น" เอริก สโปลส์ทรา หัวหน้าโค้ช ฮีต แซวแฟนๆที่สร้างบรรยากาศจนนึกว่าเล่นที่เมืองหลวง สโลวีเนีย 

ด้าน ดอนซิช ก็กล่าวว่าเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ "มันเจ๋งมาก นี่ผมบอกด้วยความสัตย์จริงบางทีคืนนี้อาจเป็นหนแรกอาชีพที่ขาสั่นก่อนแข่ง เรื่องแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่คุ้นเคยของผม แต่นี่คือค่ำคืนแสนพิเศษ" รุคกี้ซึ่งทำไป 19 แต้มกล่าว 

ดรากิช กับ ดอนซิช แลกเสื้อแข่ง

ส่วนผลการแข่งขัน ฮีต คว้าชัย 105-99 คะแนน โดยพระเอกคือ ดรากิช กดทริเปิ้ล-ดับเบิ้ลหนที่สองอาชีพ 23 คะแนน, 12 รีบาวน์ด และ 11 แอสซิสต์ โดยหลังจบแมตช์สองผู้เล่นสโลวีเนี่ยนที่ร่วมกันคว้าแชมป์ยุโรป ปี 2017 ได้สวมกอดกันพร้อมแลกเสื้อแข่งเป็นที่ชื่นมื่น

ชัยชนะทำให้ ฮีต ขึ้นไปอยู่อันดับ 8 ฝั่งตะวันออก ยังมีลุ้นตั๋วเพลย์ออฟ ขณะที่ แมฟส์ เล่นให้ครบโปรแกรมฤดูกาลปกติเพราะไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้ว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด