:::     :::

'เจเค'ลดความกดดันหงส์ท็อป4ก็หรู

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562
1,093
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ไม่อยากผลักความกดดันไปใส่บรรดาลูกน้องหัวใจอ่อนแอ จึงให้สัมภาษณ์เบรกความความหวังว่าเป้าหมายก่อนเริ่มฤดูกาล 2018-19 หงส์แดง คิดแค่ท็อป 4 ส่วนหากได้มากกว่านั้นคือกำไร

ก่อนแมตช์ส่งท้ายเดือนมีนาคม 2019 ลิเวอร์พูล นำจ่าฝูงโดยมีแต้มมากว่า แมนฯ ซิตี้ 2 คะแนน ทว่าแข่งมากกว่าหนึ่งนัด ถือว่าใกล้เคียงกับโอกาสปลดล็อคแชมป์ลีกคืนสู่แอนฟิลด์มากสุดอีกครั้งในรอบ 29 ปี 

อย่างไรก็ตามมิสเตอร์ เจอร์เก้น ไม่รีบออกตัวเพราะกลัวหน้าแตก อีกทั้งโปรแกรมนัดต่อไป ( 31 มี.ค.) ต่อกรกับ ท็อตแน่ม คู่แข่งเกรดคุณภาพแต่ผลงานตกยาก ดังนั้นจะกร้าวว่าเอาแชมป์ลีกจึงพูดไม่เต็มปาก

"หากสโมสรเราได้ผ่านไปเล่นในรายการ ยูฟ่า ชปล.ต่อเนื่องเป็นฤดูกาลที่สามก็ถือว่ายิ่งใหญ่แล้ว มันคือเรื่องสำคัญสุดขององค์กร เพราะนั่นคือแหล่งเงินเพื่อใช้จ่ายหรือคิดบริหาร ถ้าทำได้ก็แจ๋วแล้ว" เทรนเนอร์วัย 51 กะรัตไม่ออกตัวแรงถึงแชมป์ที่รอคอยกว่าสามทศวรรษ 

รอดูลูกไม้ไม่ออกตัวแรงจะได้ผลหรือไม่?

"อย่างซีซั่นปัจจุบันถูกจับมาร่วมกลุ่มกับ นาโปลี นั่นว่าหนัก รอบ 16 ทีม ก็พบกระดูกอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แต่เราก็ผ่านมาถึงรอบก่อนรองฯจนได้ (พบ ปอร์โต้) ทั้งนี้รายการ ยูซีแอล ถือว่าสโมสรถูกโฉลกประสบความสำเร็จบ่อย ก็หวังว่าคงดำเนินต่อไป"  

"สถานการณ์ทีม (เรื่องท็อป 4) ไม่น่ากังวล แต่ยังย่ามใจไม่ได้ จนกว่าจะการันตีแบบ 100% เพราะเป้าหมายผ่านไปเตะ ยูฟ่า ชปล.คือเป้าหมายแรกก่อนเริ่มซีซั่น"

"ส่วนตำแหน่งหัวตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไว้หลังจากจบเกมสุดท้ายฤดูกาลถึงทราบว่าเป็นของเราหรือไม่ ซึ่งสิ่งนั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องการเช่นกัน" 

อนึ่งการให้สัมภาษณ์ในลักษณะไม่หวังความสำเร็จเป็นเหมือนดาบสองคม เพราะครั้งหนึ่ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีม ท็อตแน่ม เคยบอกว่ากว่าทีมจะได้แชมป์ใหญ่คงต้องรอ 5-10 ปี จนส่งผลให้ผลงานเป๋ไม่ชนะเกมลีกสี่นัดติด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด