:::     :::

เพย์ตันไม่ปลื้มเทรนด์โค้ชหนุ่ม-บุกแหลก

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562
825
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฌอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ช นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส แสดงความเห็นต่อค่านิยมของบรรดาทีมในลีกเอ็นเอฟแอล ที่แต่งตั้งโค้ชใหม่หลังจบฤดูกาล 2018 ทิศทางเดียวกันคืออายุน้อย-มาจากสายเกมบุก ว่าคือความหลงทิศหลงทางของฝ่ายบริหาร

การใหสัมภาษณ์กับ 'เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ก' ว่าลีกคน-ชน-ชน กำลังตามรอยโมเดลของ แอลเอ แรมส์ ที่กล้าแต่งตั้ง ฌอน แม็คเวย์ อดีตโค้ชทีมบุก วอชิงตัน เร้ดสกินส์ มากุมบังเหียนตั้งแต่ฤดูกาล 2017 แล้วใช้เวลาเพียงซีซั่นที่สองก็เข็นทีมเข้าซูเปอร์ โบวล์

กลายเป็นกระแสเมื่อ 5 จาก 8 แฟรนไชส์ที่ตั้งเฮดโคชใหม่คัดเอาคนหนุ่มอายุไม่ถึง 45 ปี มาเป็นผู้นำทัพ โดยล้วนแล้วแต่มีพื้นฐานจากโค้ชทีมบุก มีแค่ ไบรอัน ฟลอเรส ของ ไมอามี ดอลฟินส์ เท่านั้นที่สายเกมรับ 

เพย์ตัน แสดงความเห็นเรื่องเทรด์โค้ชหนุ่ม บุกกระจุย

การคัดกรองที่ไม่รอบคอบ หวังแค่ตามเทรนด์นี้เองทำให้ เพย์ตัน ไม่ปลื้ม "ความจริงในวงการเรายังมีโค้ชฝีมือดี เปี่ยมประสบการณ์เต็มไปหมด ซึ่งหากผมเป็น ผจก.ทั่วไป คงสนใจจ้างคนเหล่านั้นมากกว่า"

"ผลงานจะพิสูจน์คน ต้องดูกันยาวๆฤดูกาล-ต่อ-ฤดูกาล ยกตัวอย่างหากผมอยากได้รันนิ่งแบ็คแบบ อัลวิ่น กามาร่า (ทีมเซนต์ส) ใช่ว่าต้องการแล้วจะคว้าเลยทันที"

"มันอาจต้องดราฟท์ไปแล้วกว่า 10 ครั้งกว่าจะมีแบบนี้เข้ามา หรือบางที่สิบหนอาจไม่ได้ตามสเป็คจะทั้งผู้เล่นแบบ กามาร่า หรือโค้ชแบบ แม็คเวย์" 

"ดังนั้นส่วนตัวจึงเห็นว่ามีความผิดพลาดมากมายระหว่างกระบวนการสรรหาเฮดโค้ช 8 คนที่ตั้งในซีซั่นนี้ พอผ่านไปสามปีจะเหลือรอดสัก 3 รายหรือเปล่า?" 

สำหรับ 5 เฮดโค้ชหน้าใหม่สายบุกคนหนุ่มในลีกได้แก่ คลิฟฟ์ คิงส์บิวรี่ (คาร์ดินัลส์), แซ็ค เทย์เลอร์ (เบงกอลส์), เฟ็ดดี้ คิทเช่นส์ (บราวน์ส), แม็ตต์ ลาเฟลอร์ (แพ็คเกอร์ส) และ อดัม เกส (เจ็ตส์) 

ส่วน บรูซ เอเรี่ยนส์ (บัคคาเนียร์ส) คือมือเก๋าแต่บ้าเกมรุก ขณะที่สายเกมรับมี ฟลอเรส (ดอลฟินส์) และ วิค ฟานจิโอ (บร็องโกส์) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด