:::     :::

หงส์ดวงแข็งเฮนาทีท้ายเชือดไก่2-1ขึ้นฝูง

วันจันทร์ที่ 01 เมษายน 2562
1,447
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ยังคงดวงแข็งกับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อมาได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายจากการทำเข้าประตูตัวเองของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ เอาชนะ สเปอร์ส 2-1 แซง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นจ่าฝูง แม้จะแข่งมากกว่า 1 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 2 - สเปอร์ส 1

สนาม : แอนฟิลด์

    เปิดฉากมา 3 นาทีแรก แนวรับหงส์แดงเกือบพลาดจากบอลโยนยาว อาลีสซง ออกมาถึงบอลแต่รับหลุดมือ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สกัดทิ้งไปได้

    สเปอร์ส เน้นรัดกุม แล้วใช้ความเร็วของมูร่า ป่วนในแดนหน้า แต่ก็เป็นหงส์แดงที่ขึ้นนำก่อน ในนาทีที่ 16 จากการเปิดของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทางด้านซ้าย บอลหยดลงหัว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่สอดมาระหว่างกองหลังโขกกดลงพื้นเป็นสกอร์ 1-0

    เจ้าถิ่นคึกคักหลังขึ้นนำเร็ว จอร์จินโย่ ไวนัลดุม แปะตั้งให้ ซาดิโอ มาเน่ ปั่นโค้งหลุดกรอบในอีก 5 นาทีต่อมา

    สเปอร์ส ได้ลุ้นจากบอลยาวมาถึงหน้าเขตโทษในนาทีที่ 23 อาลีสซง ออกมาโหม่งสกัดไปชน มิลเนอร์ ยังดีที่นายทวารเจ้าถิ่นหันกลับมาคว้าได้ทันก่อนเข้าทาง แฮร์รี่ เคน ที่อยู่ใกล้ๆ

    ทีมเยือนมีโอกาสตอบโต้บ้างเมื่อ โรเบิร์ตสัน จ่ายขวางสนามพลาด เคน จ่ายต่อให้ เดเล่ อัลลี ซัดไกลข้ามคาน ในนาทีที่ 33

    ลิเวอร์พูล ชวดได้ประตูที่สองแบบหวุดหวิดใน อีก 2 นาทีต่อมา ซาลาห์ จ่ายให้ มาเน่ ได้ปั่นจากหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลโค้งไม่พอเลยหลุดกรอบไปแบบมีลุ้น

    ไก่เดือยทองได้ครองบอลมากขึ้นในช่วงท้าย แต่ไม่เด็ดขาดพอ หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำอยู่ 1-0

    ครึ่งหลังทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีม โดยสเปอร์ส ทักทายก่อนจากลูกยิงไกลของ คริสเตียน เอริคเซ่น แต่บอลลอยข้ามคานไปแบบไม่มีลุ้น

    เจ้าถิ่นสร้างโอกาสเข้าทำจากลูกเตะมุมสั้น มิลเนอร์ โยนจากปีกขวาให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ขึ้นโหม่งข้ามคาน ในนาทีที่ 49

    สเปอร์ส เริ่มเดินเกมรุกกดดันมากขึ้น แต่บอลยังไม่ถึง แฮร์รี่ เคน แต่หัวหอกทีมชาติอังกฤษยังหาจังหวะซัดด้วยซ้ายติดมือ อาลีสซง ก่อน คริสเตียน เอริคเซ่น ตามซ้ำเน้นๆ แต่ติดโรเบิร์ตสัน ตามบล็อกได้หวุดหวิดในนาทีที่ 55

    เจ้าถิ่นได้โต้เร็วในอีก 4 นาทีถัดมา ฟีร์มีโน่ จ่ายทะลุให้ซาลาห์ ลากจี้เข้าหาเขตโทษ แต่ปีกชาวอียิปต์ไม่จ่ายมาเน่ที่วิ่งทำทางไปด้านซ้าย แล้วเลือกยิงไปติดกองหลังเสียเอง

    ถัดจากนั้นไม่นาน สเปอร์สฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็วตรงกลางสนาม เมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปฟาวล์ใส่ เคน หัวหอกสเปอร์สวางยาวออกปีกขวา คีแรน ทริปเปียร์ เติมขึ้นสูงก่อนจ่ายเข้ากลางให้เอริคเซ่น ที่ตวัดต่อมาให้ ลูกัส มูร่า โฉบมาซัดเต็มข้อ ตีเสมอ 1-1 ใน นาทีที่ 70

    นาที 85 ไก่เดือยทองเกือบน็อคหงส์แดงจากลูกโต้กลับ ซิสโซโก้ หลุดขึ้นไปพร้อมกับ ซน ฮึง-มิน แต่ ซิสโซโก้ เลือกยิงด้วยซ้ายข้ามคานซะงั้น

    ท้ายเกม ลิเวอร์พูล บุกแต่ก็เปิดพื้นที่ให้สเปอร์ส โต้สวยๆ เดเล่ อัลลี ปั่นโค้งเฉี่ยวสามเหลี่ยมไปอีก

    แต่สุดท้าย หงส์แดงกลับมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 90 จากลูกโยนทางฝั่งซ้ายของ เทรนท์ โด่งมาเสาไกลถึง ซาลาห์ โหม่งย้อนกลับมา อูโก้ โยริส ปัดไปชน โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กลิ้งเข้าประตูตัวเอง ส่งให้ลิเวอร์พูล เฉือนชนะแบบเหลือเชื่อ 2-1 แซงกลับเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    สเปอร์ส : อูโก้ โยริส, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวินซอน ซานเชซ, ยาน แฟร์ต็องเก้น, คีแรน ทริปเปียร์, คริสเตียน เอริคเซ่น, มุสซ่า ซิสโซโก้, เดเล่ อัลลี, แดนนี่ โรส, แฮร์รี่ เคน, ลูกัส มูร่า

    ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด