:::     :::

เผย!คล็อปป์ปัด'ผี'ไม่อยากทำงาน'สวนสนุกผู้ใหญ่'

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2560
5,147
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลถูกเปิดเผยโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ว่าครั้งหนึ่งเคยโดนทาบให้ไปคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ปฎิเสธไปเพราะทำให้รู้สึกเหมือนคนคุมเครื่องเล่นของ 'ดิสนี่ย์แลนด์ เวอร์ชั่นผู้ใหญ่'

กุนซือวัย 50 กะรัต เปิดเผยเรื่องนี้ผ่านหนังสือชีวประวัติ 'คล็อปป์ บริง เดอะ นอยส์' ที่เรียบเรียงโดย ราฟาเอล โฮนิกสไตน์ 

หนึ่งในเรื่องสำคัญที่เผยออกมาคือย้อนกลับไปเมื่อ เมษยน ปี 2014  สมัยกุนซือดอยช์ยังเป็นเทรนเนอร์ของ ดอร์ทมุนด์ เขาได้รับข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ไปทำหน้าที่ผู้จัดการทีมแทน เดวิด มอยส์! 

"ผมได้รับการล่อใจจากบิ๊กทีมทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ โอกาสที่จะครอบครอง และ วิวัฒนาการ หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่สุดของโลก"

เชื่อว่าเมื่อสามปีก่อนราวต้นเดือนเมษายน เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองผู้อำนวยการสโมสร 'ปีศาจแดง' บินไปพบกับ คล็อปป์ ถึงเยอรมัน เพื่อหาตัวแทน มอยส์ ซึ่งกำลังจะโดนไล่ออกในอีกไม่กี่สัปดาห์จากนั้น 

กุนซือเจ้าเสน่ห์โดนวางตัวเป็นผู้ปลุกความบันเทิงให้กับมายัง 'โรงละครแห่งความฝัน' โดยหนึ่งวลีทองที่ วู้ดเวิร์ด พยายามหว่านล้อม เจอร์เก้น ก็คือ 'ดีสนี่ย์แลนด์ ในแบบของผู้ใหญ่' 


'คล็อปป์ บริง เดอะ นอยส์'ชีวประวัติของ มิสเตอร์ เจ.เค.

ทว่าผลลัพธ์กลับผิดคาดเพราะมันเป็นมุกที่แป้กมาก "ไม่เห็นเซ็กซี่เลย" คล็อปป์ เผยภายหลังต่อเพื่อนสนิท 

ส่วนหนึ่งเพราะการทำงานมาตลอด 6 ปี ให้กับ 'เสือเหลือง' ทำให้มุมมองในอาชีพเปลี่ยนไป "แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงมีแฟนที่ยอดเยี่ยม แต่ด้วย'คำมั่นสัญญา'ที่ผมมีกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึงผู้คนที่นี่ มันไม่สามารถหักหาญได้" 

ท้ายสุด คล็อปป์ เดินไปบอกกับ ฮันส์-โยอาคิม วัทซ์เค่ ซีอีโอของ ดอร์ทมุนด์ ว่าไม่สามารถเจอเรื่องกดดันจากภายนอกได้อีก และได้ปัดข้อเสนอแล้ว  

นั่นทำให้ ยูไนเต็ด ต้องไปจ้างขรัวเฒ่า หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งโดดเด่นใน เวิลด์ คัพ 2014 มานั่งเป็นผจก.ทีม 'ปีศาจแดง' 

ขณะที่ คล็อปป์ หลังจากลาออกจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อจบฤดูกาล 2014/15 ก็ได้รับการทาบทามโดย ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนตุลาคม 2015 และเข้ารับงานมาครบสองปีแล้ว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด