:::     :::

ตำนานชี้หงส์ก็อปแนว'เฟอร์กี้'จนลุ้นแชมป์

วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2562
2,427
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น อัลดริดจ์ อดีตผู้เล่น ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าที่ทีมเก่าของเขากระเสือกกระสนจนมีลุ้นแชมป์ลีกจนถึงโค้งสุดท้าย แบบผิดวิสัยนี้ เป็นเพราะ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ศึกษาแนวทางความสำเร็จจาก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานบอส แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นเอง

อัลดริดจ์ เห็นแคแร็คเตอร์ที่พัฒนาขึ้นของ 'หงส์แดง' ในเรื่องสู้จนนกหวีดสุดท้าย จากเกมสุดสัปดาห์ที่เอาชนะ ท็อตแน่ม 2-1 ทั้งนี้มันทำให้เขานึกถึงทีม 'ปีศาจแดง' เมื่อครั้งมี เฟอร์กูสัน กุมบังเหียนก็ได้ลุ้นชนะท้ายเกมตลอด 

นั่นทำให้อดีตหอกดีกรีแชมป์ ด.1 (เดิม) ปี 1988 มองว่าการก็อปปี้ปรัชญาและคุณลักษณะทีมของ เซอร์อเล็กซ์ แล้วแปลงสู่ทีม ลิเวอร์พูล อาจจะได้ผลลัพธ์อย่างที่ถวิลหามากว่า 3 ทศวรรษ 

"เมื่อครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียน พวกเขาปราศจากความกลัวใดๆทั้งสิ้นจนส่งผลให้ได้แชมป์หนแล้วหนเล่า" อัลดริดจ์ เขียนคอลัมน์ลงใน 'ไอริช อินเดเพนเดนท์' 


ความเห็นจากปลายปากกาอัลดริดจ์

"ซึ่งกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จอันนั้น ได้ถูกนำมาศึกษาแล้วประยุกต์ใช้กับทีม ลิเวอร์พูล เวลานี้" 

"ที่ผ่านมาเราเห็นกันชินตาว่าคู่แข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ล้วนสิ้นลายเอาตอนท้ายเกมประจำจนมีคำเรียกช่วงเวลาได้ประตูนาทีท้ายๆว่า 'เฟอร์กี้ ไทม์' ซึ่งหากว่า ลิเวอร์พูล สามารถนำแนวคิดเชื่อมั่นในการหาชัยชนะมาปรับใช้ได้ บางทีการรอคอยที่แสนนานอาจสิ้นสุด" 

แชมป์ลีกครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ทำได้คือปี 1990 ซึ่งยังเป็น  ดิวิชั่น 1 (เดิม) แต่พอยุคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีเพียง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล, เชลซี, แบล็คเบิร์น และ เลสเตอร์ สลับหน้าได้แชมป์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด