:::     :::

คล็อปป์ท้าล้างอาถรรพ์ลื่นที่แอนฟิลด์

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562
2,262
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล คำรามก้องจะเขียนหน้าประวัติศาสตร์ของตัวเองกับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วหากเป็นไปได้ก็อยากลบอาถรรพ์เมื่อปี 2014 ให้กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในเกมพบ เชลซี สุดสัปดาห์นี้ ( 14 เม.ย.)

ย้อนไปเมื่อ 5 ปีก่อน 'หงส์แดง' ยุค ผจก.ทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มีลุ้นแชมป์ลีกในลักษณะนี้ ทว่าท้ายซีซั่นดันพ่ายคารัง แอนฟิลด์ ให้กับ เชลซี 0-2 โดยมีจุดเริ่มต้นจากความผิดพลาดของ 'สตีวี่ จี' เป็นเหตุให้ผลงานเป๋ในเกมต่อๆมา จนต้องยกถ้วยให้ แมนฯ ซิตี้ 

นั่นทำให้เกมวันอาทิตย์นี้ถูกโยงดราม่าว่าอาจย้อนรอย แต่ทาง คล็อปป์ ดักไว้อย่าเอามาโยงให้มั่ว เพราะทีมชุดปัจจุบันจะเขียนประวัติศาสตร์ของตัวเอง 

คล็อปป์ หวังเขียนประวัติศาสตร์ใหม่

"ผมก็ได้ยินเรื่องพรรค์นั้นมา (เจอร์ราร์ด ลื่นล้ม) แต่ปัจจุบันคือเรื่องใหม่ มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ไม่บ่อยในชีวิต บางคนอาจผ่านมาครั้งหรือสองครั้ง หรือไม่เคยสัมผัสเลย ความสำคัญแค่เกมวันอาทิตย์ที่จะถึง ไม่สนเลยว่าอดีตก่อนนี้มีอะไรเกิดขึ้น"  

"ส่วนแข้ง เชลซี ที่เหลือจากวันนั้นส่วนตัวไม่รู้เหมือนกันว่ามีใครอยู่จนปัจจุบันบ้าง อาจมีสัก 2-3 คน แต่เมื่อเวลาผ่านทุกอย่างเปลี่ยนไป คงเหลือแค่ชื่อสโมสรกับสีเสื้อแข่งที่คงเดิม"

"พูดจริงตัวเองค่อนข้างคิดบวกกับเกมที่จะเกิด ไม่แค่ผลการแข่งขัน แต่เพราะทราบว่าเราทำการบ้านมาอย่างหนักเพื่อแมตช์นี้"  

"ปากหอย ปากปู มันจะพูดอะไรเกี่ยวกับนักเตะของผม อะไรที่เกิดตอนนั้นก็ปล่อยไป โนสน โนแคร์ ผมก็ได้แต่บอกให้คนที่ผ่านประสบการณ์นั้นลืมมันเสีย เราแค่ต้องการเขียนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของตัวเอง" 

อนึ่งสักขีพยานจากเกมเมื่อ เม.ย.2014 ของทั้งสองทีมที่ยังเหลืออยู่ฝั่ง ลิเวอร์พูล มี ซิมง มิโญเล่ต์ กับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ส่วน เชลซี ได้แก่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, วิลเลี่ยน, แกรี่ เคฮิลล์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งสลับมาอยู่ฝั่ง 'หงส์แดง' 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด