:::     :::

ซิยาก็อมไม่ถือสาโนเนมจนเพื่อนตกใจ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562
1,606
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปาสกาล ซิยาก็อม ฟอร์เวิร์ด โตรอนโต แรปเตอร์ส ตอบคำถามสื่อมวลชนแบบอารมณ์ดีหลังเกมที่ช่วยต้นสังกัดเชือดนิ่ม ออร์แลนโด แมจิค 98-93 คะแนน เรื่องโดนแซวว่าไปแอบอยู่ไหนมา? ถึงเพิ่งมาฉายแววเก่งเอาปีนี้

ซิยาก็อม กดไป 30 คะแนน, 11 รีบาวน์ด แถมมีลูกยากๆตอนช็อตคล็อคใกล้หมดหลายหน นับเป็นฟันเฟืองสำคัญให้ 'ไดโนเสาร์แห่งแคนาคา' คว้าชัยที่ แอมเวย์ เซนเตอร์ พร้อมขึ้นนำซีรี่ส์ 2-1 เกม ในเพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันออก 

ซึ่งเมื่อขึ้นโพเดี้ยมแถลงข่าวกับสื่อฯหลังเกมดาวเด่นวัย 25 ปี ที่มีทีมเมต แดนนี่ กรีน นั่งจ้อด้วย แล้วปรากฎว่ามีคนขุดเบื้องหลังว่า ซิยาก็อม เพิ่งหัดเล่นบาสฯเมื่อ ค.ศ.2012 ถึงกับทำให้ชู้ตติ้งการ์ดมากประสบการณ์ตกใจเพราะไม่ทราบมาก่อนเช่นกัน 

"เฮ้ย! จริงดิ? ผมยังไม่ทราบเรื่องนั้นมาก่อนเลย ... ขอโทษที่ขัดจังหวะครับ เชิญต่อๆ" กรีน ถึงกับอึ้ง 

สำหรับการขุดพบ ซิยาก็อม ต้องให้เครดิต ลุ้ค เอ็มบาห์ อะมูเต้ ฟอร์เวิร์ดของ แอลเอ คลิปเปอร์ส ซึ่งไปเปิดแคมป์กิจกรรมบาสเกตบอล ไร้พรมแดน ในแอฟริกา แล้วได้ ซิยาก็อม มาหัดเล่นกีฬายัดห่วงเมื่อปี 2011 

ซิยาก็อม พระเอกของแรปเตอร์สในเกมที่ 3 ซีรี่ส์

กระทั่งปีต่อมาปธ.บาสฯของ แรปเตอร์ส อย่าง มาไซ อูจิรี่ ไปเห็นแล้วประทับใจศักยภาพของเด็กหนุ่มจึงผลักดันให้มาเรียนมัธยมในสหรัฐฯ, เข้าคอลเลจ แล้วถูกดราฟท์มาเมื่อคลาส 2016 

"มันเป็นความรู้สึกสดใหม่ในทุกคืนที่ลงสนาม ผมพยายามลงไปแล้วทำให้ดีขึ้นเรื่อย" ซิยาก็อม กล่าวถึงผลงานตัวเองบ้าง 

"ส่วนตัวเห็นว่าเรื่องราวนี้มันสวยงามจริงๆ- ไม่สำคัญหรอกว่าก่อนนี้คุณเป็นใคร แต่มันมีสิ่งใหม่ให้คุณเรียนรู้ได้ทุกวัน นั่นคือเรื่องที่เราสามารถทึ่งอยู่ตลอด" 

สองปีแรกในระดับอาชีพฟร้อนท์คอร์ทหน่วยก้าน 6 ฟุต-9 นิ้ว สลับเล่นระหว่างทีม โตรอน แรปเตอร์ส กับทีมสำรอง แรปเตอร์ส 905 ในลีกสำรอง กระทั่งได้ นิค เนิร์ส มาเป็นเฮดโค้ชปีนี้จึงผลักดันอยู่กับชุดใหญ่เต็มตัว จนมีลุ้นตำแหน่งผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})