:::     :::

ฟานได์ศึกษามาดผู้นำจากเบรดี้

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2562
1,176
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังมาดผู้นำของ ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าแอบศึกษาบุคลิกของ ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็คทีม นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ หรือ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส ในการรับมือความกดดัน รวมถึงก้าวมาเป็นผู้นำยามสถานการณ์อกสั่นขวัญแขวน

เบรดี้ ได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาล (G.O.A.T) ของลีก เอ็นเอฟแอล เพราะได้แชมป์ซูเปอร์ โบวล์ มากว่า 6 สมัย แถมปัจจุบันแบกวัยวุฒิย่าง 42 ปี โลดแล่นในวงการอยู่เลย 

ขณะที่ เจมส์ ก็ถูกซูฮกว่าเป็นนักบาสฯ เก่งสุดโลกยุคปัจจุบัน การันตีจากแหวนแชมป์ 3 วง ตลอดอาชีพก็เป็นเดอะแบกมาตลอด 

บุคลิกภาพอันโดดเด้งของ 2 นักกีฬาอเมริกันนี้เองที่ ฟาน ไดค์ มองว่าขัดเกลาให้เขาเอาเยี่ยง แล้วนำมาใช้ยามบัญชาการเกมรับแก่ 'หงส์แดง' 

"ความเป็นผู้นำ นั่นคือสิ่งที่ผมเป็น" ดาวเตะกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ให้สัมภาษณ์ 'โฟร์โฟร์ทู' 

"ด้วยตำแหน่งที่เราเล่น คุณย่อมต้องมีความเป็นผู้นำ เพราะต้องบัญชาการผู้เล่นในแผงแบ็กโฟร์ นี่คือหนึ่งในตัวอย่าง ทั้งนี้ผมเข้าใจความต้องการของตัวเอง แล้วไม่เคยอมพะนำไว้ หากเห็นว่าอะไรไม่ถูกต้องก็จัเปิดปากเคลียร์เลย" 

"ดูอย่าง เลอบรอน เจมส์ นักกีฬาบาสเกตบอล หรือ ทอม เบรดี้ ของ เอ็นเอฟแอล พวกเขาคือตัวอย่างของผู้นำ ซึ่งต่างได้รับการยกย่องว่าดีสุดตลอดกาลในชนิดกีฬาตัวเอง" 


ฟาน ไดค์ สมัภาษณ์ โฟร์โฟร์ทู

"ทั้งคู่ต้องรับมือความกดดันในทุกๆวัน แต่ก็ยังเอาอยู่ แล้วแสดงให้ทีมเมตเห็นว่าสามารถฝ่าฟันเพื่อประสบความสำเร็จได้ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจแก่ทุกคนฮึกเหิมขึ้น"

"ส่วนตัวต้องการผลักดันตัวเองไปให้สูงสุดเท่าที่ศักยภาพเรามี ขณะเดียวกันก็จะช่วยลากเอาพวกพ้องที่อยู่แวดล้อมเก่งขึ้นไปด้วย"   

"ส่วนเรื่องปลอกแขนอันดับ 3 ทีม ลิเวอร์พูล ผมพอใจเพราะปกติชอบมีส่วนร่วมอยู่แล้ว เพราะได้รับแต่งตั้งปลอกแขนครั้งแรกกับทีมชาติฮอลแลนด์ ยู-18 รักที่จะได้รับผิดชอบอะไรนอกเหนือจากงานประจำ" 


วีวีดี หอบทีมเมตติดยอดเยี่ยม พีเอฟเอ อีก 2 รายในตำแหน่งกองหลัง

"การเป็นกัปตันมันทำให้เราได้สื่อสาร ได้ดูภาพรวมว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีมบ้าง ดังนั้นการมีส่วนกับตำแหน่งนี้ให้สโมสรซึ่งมีประวัติเก่าแก่ยาวนาน ทั้งที่เพิ่งมาเล่นแค่ปีเดียว นับเป็นเกียรติอย่างสูง" 

ฟาน ไดค์ ไม่ได้แค่โวเรื่องผลักดันทีมเมตเพราะทั้งตัวเขา แบ็กขวา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หรือแบ็กซ้าย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ต่างมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ เท่ากับว่า 3 จาก 4 แบ็กโฟร์ เพื่อนร่วมอาชีพซูฮกแข้ง 'หงส์แดง' 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด