:::     :::

หงส์ส่อจอดป้ายโดนบาร์ซ่าสอนบอล3-0

วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2562
1,870
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล น่าจะมาไกลได้เพียงเท่านี้ในแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อบุกไปโดน บาร์เซโลน่า สอนบอลถึง 3-0 โอกาสร่วงรอบตัดเชือกนั้นสูงเหลือเกิน

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

บาร์เซโลน่า (สเปน) 3

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 0

สนาม : คัมป์ นู

    เริ่มเกมมา บาร์ซ่า เดินหน้าบุกทันทีเลย และก็ได้โอกาสจากลูกเตะมุม ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โยนมาให้ หลุยส์ ซัวเรซ โหม่งหลุดกรอบออกไป

    ถัดมา นาทีที่ 14 ลิเวอร์พูล ได้สวนกลับ เจมส์ มิลเนอร์ โยนจากฝั่งขวาให้ ซาดิโอ มาเน่ โหม่งหลุดกรอบไปเยอะ โดยก่อนหน้านั้นนักเตะเจ้าถิ่นพยายามประท้วงจะเอาจุดโทษ เมื่อบอลไปโดนมือ โฌแอล มาติป ทว่าผู้ตัดสินมองว่าเป็นจังหวะบอลทูแฮนด์

    นาทีถัดมา เป็นทีของ บาร์ซ่า อีกครั้ง เมื่อ เมสซี่ พาบอลลุยขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษก่อนโดนสกัดไปเข้าทาง คูตินโญ่ ปั่นด้วยขวา แต่บอลก็ไปเข้ามือ อาลีสซง เบ็คเกอร์

    หงส์แดงมีโอกาสสวนสวยๆ เหมือนกัน แต่ก็พลาดในจังหวะสุดท้าย โดยบอลที่เปิดจากริมเส้นทั้ง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หรือ มาเน่ นั้นไม่มีความละเมียดมากพอ

    นาทีที่ 26 กลายเป็น บาร์เซโลน่า ที่มาขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ จอร์ดี้ อัลบา เปิดจากกราบซ้ายทะลุแผงแนวรับหงส์แดง และเป็น ซัวเรซ ที่สอดมาพุ่งชาร์จก่อนถึง อาลีสซง บอลเลยเข้าประตูไป

    นาทีที่ 35 หงส์แดงมีโอกาสทอง จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ลงมาแทน นาบี เกอิต้า ซึ่งเจ็บเล่นต่อไม่ไหวตั้งแต่นาทีที่ 24 ฉวยเปิดเร็วไปให้ มาเน่ หลุดตามไปยิงด้วยซ้าย ทว่าลูกโดนเหลี่ยมไม่ดีเลยข้ามคานออกไป

    ช่วงท้ายครึ่งแรก เกมมีจังหวะปะทะกันหลายครั้งทั้ง มิลเนอร์ กับ เมสซี่ และ ซัวเรซ กับ โรเบิร์ตสัน แต่ก็ไม่มีอะไร หมด 45 นาทีเป็นเจ้าถิ่นที่นำอยู่ 1-0

    เข้าสู่ครึ่งหลัง หงส์แดงเปิดฉากได้คึกคักเลย นาทีที่ 47 มีลุ้นจากลูกที่ ไวนัลดุม ไหลไปให้ มิลเนอร์ ได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ แทร์ ชเตเก้น ยังพุ่งปัดไปได้

    ถัดมายังเป็นโอกาสของ ลิเวอร์พูล อีก ลูกนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ตะบันไกลด้วยซ้าย ทำเอา แทร์ ชเตเก้น ต้องล้มตัวปัดออกหลัง

    นาที 59 ทีมเยือนมีลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ซาลาห์ ได้บอลทางขวาก่อนจ่ายยัดเข้ากลาง ไวนัลดุม ข้ามหลอก และเป็น มิลเนอร์ ที่วิ่งมาอัดเต็มๆ ไปตรงตัว แทร์ ชเตเก้น

    รูปเกมเป็นหงส์แดงที่ดีกว่าเล็กน้อย แต่นาทีที่ 75 ดันมาโดนลูกสองจากจังหวะสวนกลับ เมื่อ ซัวเรซ ได้หลุดไปยิงบอลชนคานเด้งออกมาเข้าทาง เมสซี่ ซ้ำดาบสองไม่เหลือ บาร์ซ่า หนีห่าง 2-0

    บาร์ซ่าที่มั่นใจมากมาหนีห่าง 3-0 ในนาทีที่ 82 เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะกว่า 30 หลา เมสซี่ ปั่นด้วยซ้าย บอลข้ามกำแพงผ่านมือ อาลีสซง ตุงตาข่ายเด็ดขาด

    ลิเวอร์พูล มีโอกาสตีไข่แตกในอีก 2 นาทีถัดมา เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ลงมาสำรองยิงไปโดนแนวรับเจ้าถิ่นสกัดที่เส้นเด้งมาเข้าทาง ซาลาห์ ซ้ำจ่อๆ ก็ไปชนเสาอีก

    ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บาร์เซโลน่า ถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 โดยจะแข่งนัดสองวันอังคารที่ 7 พ.ค.


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    บาร์เซโลน่า : มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปิเก้, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา - อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์ตูโร่ วิดาล - ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

    ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, ซาดิโอ มาเน่

    ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด