:::     :::

ริโอชี้หงส์นอนไม่หลับพลาดเก็บอะเวย์โกล

วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2562
1,226
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ คอมเมนเตเตอร์ บีที สปอร์ต แสดงความเห็นหลังเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัดแรก ที่ บาร์เซโลน่า สอนบอล ลิเวอร์พูล ไป 3-0 วานนี้ว่าเหล่าแข้งหงส์แดงซึ่งได้ลุ้นสกอร์คงไม่สามารถข่มตาหลับเพราะหากส่องเข้าสักตุง โอกาสเลกสอง จะเปิดมากกว่านี้

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช่ว่าไม่ได้ลุ้นสับไกเพราะทั้ง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เจมส์ มิลเนอร์ หรือสำรอง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต่างมีโอกาสแต่ก็ทั้งพลาดเอง หรือโดนนายด่าน มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ปฏิเสธ 

จุดนี้เองที่อดีตปราการหลังดีกรีเจ้ายุโรป 1 สมัย มองว่าคณะ เมอร์ซี่ย์ไซด์ เร้ดส์ คงบ่นเสียดายสุดขีดเพราะหากขโมยประตูทีมเยือนกลับมาสักเม็ด การกลับไปแก้ตัวยังแอนฟิลด์คงพอมีแสงสว่างบ้าง แต่พอทรงนี้โอกาสแทบไม่ถึง 5% พลิกเข้าชิงฯ 

"ต้องให้เครดิต ลิเวอร์พูล ระดับหนึ่งที่สร้างโอกาสได้เพียบ แต่ทว่าเกมระดับสูงแบบนี้คุณต้องไม่ปล่อยให้มันหลุดลอย" เฟอร์ดินานด์ สรุปทุกอย่างในประโยคเดียว 

"เจอคู่แข่งเกรดนี้ หากได้ส่องต้องเข้าประตู ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วจาก แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขามาเยือน คัมป์ นู ได้เสียวก่อนด้วยแต่พลาด - กระทั่งโดนเฆี่ยนเองตอนท้าย"

"เหล่านักเตะ 'หงส์แดง' นอนไม่หลับแน่คืนที่ผ่านมาหนึ่งในนั้นคือ ซาลาห์ ได้ปั่นสวยๆแล้วแต่ไม่ผ่าน มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ที่วันนี้เล่นเด่น"  

"เจมส์ มิลเนอร์ ทุ่มเทอย่างหนักนัดที่ผ่านมา ตัว ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ทราบ การดวล บาร์ซ่า ต้องบี้ในระดับนั้น น่าเสียดายหากได้ประตูกลับมาสักลูก แนวทางการเล่นที่ แอนฟิลด์ คงต่างไป" 


สองกองหน้าลิเวอร์พูลไม่เคยสอบผ่านเกมใหญ่

อย่างไรก็ตามดูจากทรงบอลของ ลิเวอร์พูล เกมที่สองในบ้านใช่ว่าหมดลุ้น แต่ต้องชัวร์กว่าเดิม 

"ส่วนตัวมองว่า คล็อปป์ จัดหมากดีแล้ว มันทำให้เกมคู่คี่ระดับหนึ่ง แลกหมัดกัน เหมือนเกมบาสเกตบอล - เราบุกใส่พวกนาย ขณะที่คู่แข่งก็โต้สวนได้ - " 

"โอกาสเพียบจาก มาเน่, ซาลาห์ ยิงชนเสา, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ได้ลุ้น แต่อย่างที่เรียนทุกโอกาสในเกมระดับนี้ห้ามพลาด เป็นบทเรียนสำหรับเลกสอง" 

เกมเลกสองที่ แอนฟิลด์ ราคาต่อ-รอง เปิดมาแล้ว ลิเวอร์พูล ข่มอยู่ครึ่งลูก-5, สกอร์รวมสามลูก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด