:::     :::

เอเอฟซีเร่ง7สนามปรับปรุงให้ทันก่อน ต.ค.นี้

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2562
1,362
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมร่วมกับ AFC และ กกท. หลังตรวจสนามรอบ 2 เพื่อเตรียมพร้อมศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 ปี 2020

ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดการประชุมและแถลงข่าว เรื่องการเลือกใช้สนาม ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย 2020 (2020 AFC U-23 Championship)

โดย จิน โฮ ยุน หัวหน้าคณะตรวจสนามจากเอเอฟซี กล่าวว่า "ณ ปัจจุบัน ทั้ง 7 สนาม ที่เราเดินทางไปดูเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ในเรื่องของการปรับเข้าสู่มาตรฐานไม่น่าเป็นห่วง แต่จะเป็นห่วงในเรื่องของระยะเวลาที่เหลืออยู่ เพราะตอนนี้มีเวลาไม่มาก เราจะเดินทางมาตรวจอีกครั้งในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยสิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือเจ้าของสนามทั้งหมด จะต้องทำหนังสือยืนยันความพร้อม และยินยอมที่จะปรับปรุง แก้ไขส่วนที่แนะนำไป ให้ผ่านมาตรฐานในช่วงเดือนตุลาคม โดยไทม์ไลน์ตรงนี้ก็มีเวลาไม่มาก ผมต้องการความเชื่อมั่นจากผู้ดูแลสนาม ทุกสนาม ในการที่จะส่งมอบสนามในช่วงปลายปีนี้ให้ได้"

"ตอนนี้แต่ละสนามก็ได้รับการรายงานจุดที่ต้องปรับปรุง ซึ่งผมคิดว่าภายในเดือนตุลาคม ทุกสนามที่ถูกเสนอ จะถูกปรับปรุง และมีความคืบหน้าที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ตามระเบียบของเจ้าภาพ หากเดือนตุลาคมที่จะมีการตรวจสอบสนามครั้งสุดท้าย ไม่มีความคืบหน้าชัดเจน หรือมีความเป็นไปได้ที่สนามจะเสร็จไม่ทันเวลา เอเอฟซีมีสิทธิ์เลือกสนามใหม่ที่มีความพร้อมในประเทศไทย กรณีที่สองหากไม่มีสนามใดในประเทศไทยพร้อม สิทธิการเป็นเจ้าภาพจะถูกริบคืน และมอบให้กับประเทศที่พร้อมที่จะจัดได้ในช่วงเดือนมกราคม เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้เป็นการแข่งขันระดับขั้น 1 มี 16 ยอดทีมจากเอเชีย เข้ามาร่วมเล่น และมีโควต้าไปโอลิมปิกส์ ที่โตเกียว 2020 ดังนั้นมาตรฐานการจัดการแข่งขัน ต้องเป็นรูปแบบที่สูงที่สุดของเอเอฟซี"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 จะทำการแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม 2563 โดยจะหา 3 ทีม ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ในมหกรรมโอลิมปิกส์ ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น


คำค้นหา : AFC ยู23 โอลิมปิก
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด