:::     :::

ก็องปานีเผยเพื่อนบอกให้จ่ายแต่ไม่ฟังจึงซัดเลย

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2562
2,669
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังกัปตันทีมแมนฯ ซิตี้ เปิดเผยตั้งใจมานานกับการยิงประตูจากนอกเขตโทษให้ได้ก่อนซัดตุงตาข่ายเป็นประตูชัยในเกมเชนะเลสเตอร์ 1-0 แม้เพื่อนร่วมทีมจะบอกให้จ่ายออกข้างก็ตาม

ก็องปานี ทำประตูแรกในฤดูกาลนี้ให้แมนฯ ซิตี้ และเป็นประตูที่สำคัญที่สุดอีกลูกในอาชีพด้วยการตะบัน 30 หลาส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปสุดสวยช่วยให้เรือใบสีฟ้าบดชนะจิ้งจอกสยาม 1-0 พร้อมทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนจากลิเวอร์พูลได้สำเร็จ ทำให้มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ไปครอง 

ปราการหลังจอมแกร่ง กล่าวว่า "ผมยังทำประตูไม่ได้ในฤดูกาลนี้ แต่ผมรู้สึกเสมอในโอกาสสำคัญว่าจะทำในบางสิ่งบางอย่างได้ แต่ผมไม่รู้นะว่าจะเป็นลูกโหม่งหรือไม่" 

"วันนี้มีจังหวะกวนใจผมเล็กน้อยเพราะทุกคนต่างบอกว่า 'อย่ายิง, อย่ายิง' และผมแทบไม่ได้ยินเลย ผมคิดอยู่วินาทีนึง ผมไม่ได้มาถึงจุดนี้ในอาชีพเพื่อให้นักเตะหนุ่มต้องบอกว่าผมสามารถยิงได้หรือไม่ ผมก็เพียงลองซักหน่อย!"

"ผมเคยยิงประตูแบบนี้ในการซ้อมมาแล้ว ตอนนี้ก็ 15 ปีในการเล่นฟุตบอลระดับสูง พวกกองกลางห้ามผมมาตลอด 'อย่ายิง, จ่ายออกด้านข้างไป' และทุกครั้งพวกเขาก็ทำพลาด และสำหรับ 15 ปี ผมมักพูดเสมอว่า 'ผมสัญญาว่าวันนึงผมจะยิงประตูจากนอกเขตโทษให้ได้ และผมก็ยิงได้ พวกคุณก็คงแฮปปี้มากๆ กับประตูนั้น"

"มันเป็นประตูที่สำคัญ เรายังไม่บรรลุเป้าหมาย แต่นัดนี้เป็นชัยชนะที่สำคัญเหนือทีมที่แข็งแกร่งมากๆ" ก็องปานี กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด