:::     :::

เดวโลเฟวยันไม่มีทางหวนกลับไปบาร์ซ่าอีก

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562
1,484
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด เดวโลเฟว ตัวรุกของ วัตฟอร์ด ยืนยันจะไม่มีทางกลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลอีก อย่างแน่นอน

สตาร์วัย 25 ปีที่เป็นเด็กปั้นแห่งลา มาเซียตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบเมื่อปี 2003 ก่อนก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ในปี 2011 โดยได้รับการยกย่องให้เป็น "นิว เมสซี่" แต่กลับไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ในทีมตัวจริงและโดนปล่อยให้สโมสรอื่นยืมตัวใช้งานมาตลอดทั้งกับ เอฟเวอร์ตัน, เซบีย่า ซึ่งเจ้าตัวเคยมาอยู่กับ "ทอฟฟี่" ด้วยสัญญาถาวรเมื่อปี 2015 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จและโดนปล่อยให้ เอซี มิลาน ในอิตาลี ยืมตัวอีก

กระทั่งในปี 2017 บาร์เซโลน่า ใช้เงื่อนไขซื้อตัวกลับมาอยู่กับทีมอีกครั้ง ทว่าผลงานก็ไม่เป็นที่เข้าตาและโดนปล่อยให้ วัตฟอร์ด ยืมตัวเมื่อเดือนมกราคม 2018 ก่อนซื้อขาดในซีซั่นนี้ ซึ่งเจ้าตัวที่ทำผลงานได้เยี่ยมชี้ว่าช่วงเวลากับ "เจ้าบุญทุ่ม" นั้นยากลำบากและคงไม่กลับไปอีกแล้ว

                

"ผมพบว่าการที่ถูกเรียกว่าเป็น 'นิว เมสซี่' ตั้งแต่ยังเด็กมันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย, มันทำให้ชีวิตยากลำบาก พยายามจะทำในสิ่งที่ถูกคาดหวัง, มันทำให้การเติบโตในฐานะนักเตะเป็นเรื่องยากจริงๆ" เดวโลเฟว กล่าว

"ผมเรียนรู้มากมาย, โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ผมอายุ 16 ปี, ผมถูกดันขึ้นไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่, สิ่งที่ชัดเจนคือพวกเขาสามารถรับมือกับความกดดันได้, แต่ผมไม่"

"คุณอาจจะบอกว่าเส้นทางอาชีพของผมค่อนข่างผิดปกติ แต่มีสิ่งหนึ่งที่แน่นอน - ผมจะไม่กลับไปที่ บาร์เซโลน่า, คุณต้องหาความสงบและผมเจอมันแล้วที่ วัตฟอร์ด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด