:::     :::

'พอช'หยันปืนทีมกะลาแลนด์

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560
1,635
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ตอบโต้คอนเมนต์จากฝั่ง อาร์เซน่อล ที่หยามเหยียดเป็นผจก.ทีม ไร้แชมป์ว่าหากให้แลกการได้ 2 สมัย เอฟเอ คัพ กับหน้าที่ปั้น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สู่การเป็นมหาอำนาจใหม่ ก็ขอเลือกอย่างหลังดีกว่า

กุนซืออาร์เจนไตน์มาทำงานให้ สเปอร์ส ตั้งแต่ฤดูกาล 2014-15 คว้าตำแหน่งรองแชมป์ลีก 2 จาก 3 ซีซั่น ทว่ายังไม่เคยชูถ้วยใดมาก่อน

จึงถูก อาร์แซน เวนเกอร์ เจ้านายใหญ่ 'กันเนอร์ส' ตัดไม้ข่มนามก่อนแมตช์ 'นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้' ว่าหากอยากเป็นใหญ่ต้องมีโทรฟี่เหมือนเขาที่กดถ้วยเก่าแก่เมืองผู้ดี 2015 กับ 2017 

ซึ่งเทรนเนอร์วัย 45 กะรัตก็ยักไหล่ไม่แคร์เสียงนก เสียงกา "ไม่แน่นอน (แลกกับตำแหน่งแชมป์ เอฟเอ คัพ) เพราะ ท็อตแน่ม ก็คือ ท็อตแน่ม และ อาร์เซน่อล ก็เล่นอยู่อีกระดับ" โปเช็ตติโน่ เหน็บแนมถึง 'ปืนใหญ่' ที่ปุเลงเตะ ยูโรปา ลีก ขณะที่ทีมของเขาเพิ่งชนะ เรอัล มาดริด ในรายการ ยูฟ่า ชปล. 

"ผมไม่แคร์ว่าพวกเขาทำอะไรมา ตลอด 3 ปีครึ่งเราถือว่าความสำเร็จอย่างมาก แน่นอนผมอยากได้มากกว่านี้ - การเป็นอันดับ 1 ไม่ใช่พระรอง รวมถึงเป็นแชมป์บอลถ้วย แต่เราก็มีกระบวนการที่แตกต่าง สเปอร์ส มีโปรเจคต์ของตัวเอง" 

"ด้วยความเคารพต่อสิ่งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำให้ อาร์เซน่อล แต่เรามีเป้าหมายที่แตกต่างและสูงกว่าพวกเขา" 


โปเช็ตติโน่ มองว่าแชมป์ของจริงมีเพียง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า ชปล.

'พอช' ยังแขวะได้สุดแสบใส่ผู้เฒ่าเฟร้นช์แมนว่าพอใจกับแค่บอลถ้วยในประเทศก็เชิญตามสบาย "แรงกดดันที่แค่ชนะบอลถ้วยไม่สลักสำคัญกับเรา เพราะแม้ทำได้ทั้ง เอฟเอ คัพ หรือ คาราบาว คัพ ก็วิเศษ แต่เป้าหมายที่แท้จริงคือพรีเมียร์ลีก รวมถึงส่ง ท็อตแน่ม อยู่ในจุดที่จะสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า ชปล."  

"มีแค่สองรายการนี้เท่านั้นที่เป็นความท้าทายของจริงสำหรับ 'สโมสรใหญ่' มันเป็นอีกเกรด นี่ต่างหากถึงเรียกว่าโทรฟี" 

นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ ค่ำวันนี้ (18 พ.ย.) มันส์แน่ เมื่อ อาร์เซน่อล ขาใหญ่แห่ง ลอนดอนเหนือ ต้องการดับห้าว สเปอร์ส ซึ่งขอชิงบัลลังก์เจ้าถิ่นตัวจริง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด