:::     :::

ก็องปานีซึ้ง!กล่าวคำอำลาเรืออย่างยิ่งใหญ่

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562
1,116
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แว็งซ็องต์ ก็องปานี กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันการอำลาสโมสรตอนจบฤดูกาลนี้ หลังจากอยู่รับใช้ทีมมาอย่างยาวนานถึง 11 ปี

ก็องปานี วัย 33 ปี ลงเล่นเกมสุดท้ายคือรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ที่พา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม วัตฟอร์ด 6-0 คว้าแชมป์รายการที่สามในฤดูกาลนี้ เป็นการปิดท้ายฤดูกาล 2018-19 อย่างยอดเยี่ยม

"เราเพิ่งเห็นการปิดฉากฤดูกาลอย่างเหลือเชื่อ ฤดูกาลที่ 11 ของผมในชุดสีฟ้า ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมกำลังเขียนเรื่องราวเหล่านี้อยู่ แต่นี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของผมในชุดสีฟ้าด้วย"
"ถึงเวลาแล้วที่ผมจะไป เป็นฤดูกาลที่ผมต้องอำลาแล้ว ผมรู้สึกว่าไม่มีอะไรนอกจากความเคารพ ผมอยากขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผมในการเดินทางอันแสนวิเศษ ที่สโมสรที่พิเศษมาก"
"ผมจะวันแรกได้อย่างชัดเจนเหมือนวันสุดท้าย ผมจำได้ถึงความปรารถนาดีที่ผมได้รับจากทุกคนในเมืองแมนเชสเตอร์"
"ผมจะไม่มีวันลืมแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุกคนที่ซื่อสัตย์ต่อผมในช่วงเวลาที่ดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่แย่ กับโอกาสที่คุณให้การสนับสนุนผมและสร้างแรงบันดาลใจทำให้ผมไม่เคยยอมแพ้" ก็องปานี กล่าวอย่างสุดซึ้ง
ทั้งนี้ ปราการหลังเบลเยียม ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ไปทั้งสิ้น 360 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ฮัมบูร์ก เมื่อปี 2008 โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอคัพ 2 สมัย และ ลีกคัพ 4 สมัย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})