:::     :::

ซิลวาถ่อมตัวโปรฯซ้อมหนักถึงได้ดี

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2562
988
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบร์นาร์โด้ ซิลวา เพลย์เมกเกอร์พ่อมดทีมชาติโปรตุเกส มิบังอาจขนานนามเซเลเซาชุดปัจจุบันว่าคือมหาอำนาจ ขอเป็นแค่เล็กพริกขี้หนูที่ซ้อมเข้ม และขยันทำงาน จนสร้างความสำเร็จระดับอินเตอร์ฯก็พอ

'ฝอยทอง' ได้แชมป์ระดับชาติลำดับ 2 ในรอบ 3 ปีหลังสุด โดยเพิ่งซิวโทรฟี่ เนชั่นส์ ลีก เมื่อเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 1-0 วานนี้ ถือว่าคือการชูถ้วยอีกครั้งต่อจาก ยูโร 2016 

งานนี้ผู้เล่นทรงคุณค่าจาก เนชั่นส์ ลีก 2019 จึงโดนยิงคำถามว่าเรียก 'เซเลเซา' ว่ามหาอำนาจได้หรือยัง? ซึ่งแข้งวัย 24 ปี ก็ตอบออกมาได้อย่างมีกึ๋น 

"เราเป็นแค่ชาติเล็กๆ แต่เป็นชาติที่ทำงานหนักมากตอนซ้อม" ซิลวา กล่าวหลังคว้าเกียรติยศรายบุคคล เพราะผลงานเด่นทำ 2 แอสซิสต์ในทัวร์นาเมนต์ 'ไฟนัลส์ โฟร์'

ซิลวา กับฤดูกาลที่น่าจดจำ

"การที่เราได้แชมป์ 2 รายการในรอบสามปี ไม่ได้เกิดเพราะสุ่มเลือกหรือจับสลาก อนึ่งภาพลักษณ์ของเราอาจทำให้คนนอกเข้าใจผิดว่าของเก๊ แต่เมื่อมีเกียรติยศการันตีแบบนี้แล้วเชื่อว่าต่อไปคงถูกคาดหวังมากขึ้น ก็คิดเสียว่าคือสัญญาณดีแล้วกัน" 

ฤดูกาล 2018-19 นับเป็นปีทองของ ซิลวา นอกจากแชมป์ เนชั่นส์ ลีก กับโปรตุเกส ก็ยังมี 3 แชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ คือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด