:::     :::

กังอินรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมเวิร์ลคัพยู-20

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562
2,136
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อี กัง อิน มิดฟิลด์ทีมชาติเกาหลีใต้ชุดรองแชมป์โลกยู-20 กลายเป็นแข้งจากเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัล'โกลเด้น บอย'ของทัวร์นาเมนต์ที่โปแลนด์

อี กัง อิน มิดฟิลด์ทีมชาติเกาหลีใต้ชุดรองแชมป์โลกรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีจาก บาเลนเซีย คว้ารางวัล'โกลเด้น บอล'หรือนักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่งเป็นผู้เล่นคนที่สองที่ได้รับรางวัลดังกล่าวโดยที่ไม่ได้มาจากทีมที่คว้าแชมป์นับตั้งแต่ อาดาม่า ตราโอเร่ ของ มาลี เคยคว้งรางวัลปี 2015 ซึ่ง เซอร์เบีย เป็นแชมป์ในปีนั้น 

แม้ เกาหลีใต้ จะพ่ายต่อ ยูเครน 1-3 ในนัดชิงชนะเลิศของศึก เวิลด์ คัพ ยู-20 ที่โปแลนด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ อี กัง อิน มิดฟิลด์วัย 18 ปี ของทีมโสมขาวยังได้รางวัล'โกลเด้น บอล'เป็นรางวัลปลอบใจ ซึ่งเป็นนักเตะจากทวีปเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัลดังกล่าว ส่วน เซอร์เก บูเล็ตซ่า มิดฟิลด์ของทีมแชมป์ ยูเครน คว้าอันดับ 2 ส่วน กอนซาโล่ ปลาต้า มิดฟิลด์เอกวาดอร์คว้าอันดับ 3

อี กัง อิน ทำผลงานยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาลงเล่นทั้ง 7 เกมตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนถึงนัดชิงชนะเลิศ ยิง 2 ประตูและทำ 4 แอสซิสต์ โดยเป็นคนสังหารจุดโทษให้ทีมโสมขาวออกนำตั้งแต่ช่วง 5 นาทีแรก ก่อน ยูเครน จะแซงคว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 3-1

รางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์เป็นของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ของ นอร์เวย์ จากผลงานยิง 9 ประตู, อันดับ 2 คือ ดานีโล่ ซีกาน ของ ยูเครน ยิง 4 ประตู และ อันดับ 3 อามาดู ซาญ่า ของ เซเนกัล ทำ 4 ประตู สำหรับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมตกเป็นของ อันเดรย์ ลูนิน ของ ยูเครน ส่วนรางวัล แฟร์ เพลย์ เป็นของ ญี่ปุ่น ที่รับใบเหลืองเพียง 7 ใบจากการลงเล่น 4 เกมในทัวร์นาเมนต์นี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด