:::     :::

ร็อบเบนประกาศแขวนสตั๊ดในวัย35ปี

วันพฤหัสบดีที่ 04 กรกฎาคม 2562
1,455
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเก๋าชาวดัตช์ ประกาศอำลาชีวิตนักฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อยในวัย 35 ปีหลังแยกทางกับบาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลล่าสุด

ร็อบเบน เพิ่งอำลาบาเยิร์น มิวนิค หลังหมดสัญญาในฤดูกาลล่าสุด ก่อนใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการตัดสินใจอนาคตของตัวเองและได้บทสรุปคือ แขวนสตั๊ดหลังผ่านชีวิตค้าแข้งมายาวนานเกือบสองทศวรรษ

"ผมได้ครุ่นคิดอย่างมากตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างที่ทุกคนรู้ ผมขอใช้เวลาเพื่อแจ้งการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของผมให้ทราบหลังจากนัดสุดท้ายกับบาเยิร์น มิวนิค และผมตัดสินใจที่จะยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ"

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุดของผมในอาชีพนี้ เป็นการตัดสินใจที่ "หัวใจ" และ "ความคิด" ขัดแย้งกัน ความรักที่มีต่อฟุตบอลและความเชื่อมั่นว่ายังรับมือกับทุกอย่างบนโลกได้ มันขัดแย้งกับความจริงที่ว่าทุกสิ่งไม่ได้เป็นไปได้อย่างที่คุณต้องการและคุณก็ไม่ใช่เด็กอายุ 16 ปีที่ไม่รู้ว่าอาการบาดเจ็บเป็นอย่างไรอีกต่อไป"

"สภาพร่างกายของผมฟิตและแข็งแรงดีและในฐานะที่เป็นแฟนของอีกหลากหลายกีฬา ผมอยากให้เป็นแบบนั้นต่อไปในอนาคต ผมจึงขอหยุดไว้เพียงเท่านี้แต่เป็นแบบนั้นก็ถือว่าดีแล้ว"

"ผมอยากขอบคุณครอบครัวของผมสำหรับการสนับสนุน เข้าใจ และรักอย่างไร้เงื่อนไขมาโดยตลอด ถึงเวลาสำหรับบทใหม่ของชีวิต และผมก็ตั้งตาคอยที่ใช้เวลาด้วยกันกับภรรยาและลูกๆ มากขึ้น มีความสุขด้วยกันกับสิ่งดีๆ ทุกอย่างที่จะเข้ามาหา" ร็อบเบน กล่าว 

ร็อบเบน ผ่านการค้าแข้งกับโกรนิงเก้น, พีเอสวี, เชลซี, เรอัล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิค ลงเล่นรวม 606 นัด ทำได้ 210 ประตู ส่วนในนามทีมชาติฮอลแลนด์ก็ลงสนามไป 96 ทำได้ 37 ประตู และอยู่ในชุดรองแชมป์โลก 2010 และอันดับ 3 ปี 2014 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด