:::     :::

ราปิโน่เหมาแข้งยอดเยี่ยม-ดาวซัลโวบอลโลกหญิง

วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2562
1,034
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมแกน ราปิโน่ แข้งสาวตัวเก่งทีมชาติสหรัฐฯ กวาดรางวัลส่วนตัวทั้งตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมและดาวซัลโวฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ปิดฉากลงพร้อมกับการป้องกันแชมป์และคว้าแชมป์โลกสมัย 4 ของทีมชาติสหรัฐฯ ที่เอาชนะทีมชาติฮอลแลนด์ไปได้ 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา 

นอกจากตำแหน่งแชมป์โลกแล้ว ราปิโน่ แข้งจอมเก๋าวัย 34 ปีของทัพมะกันที่ทำผลงานยอดเยี่ยมยิงไป 6 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ ยังได้รับเลือกให้คว้ารางวัลรองเท้าทองคำ หรือ ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ ลูซี่ บรอนซ์ แบ็กจอมบุกของทีมชาติอังกฤษ ส่วนอันดับ 3 เป็น โรส ราเวลล์ กองกลางคนขยันของสหรัฐฯ ที่ยิงประตูปิดท้ายเอาชนะฮอลแลนด์ 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ

ราปิโน่ ยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของรายการจากการได้อีกรางวัลเพราะแม้ยิงได้ 6 ประตูเท่ากับ เอลเลน ไวท์ ของอังกฤษ และ อเล็กซ์ มอร์แกน ของสหรัฐฯ ทว่าลงเล่นเป็นจำนวนนาทีน้อยกว่า

รางวัลอื่นมีดังนี้ ซารี่ ฟาน วีเดนดาล นายทวารทีมชาติฮอลแลนด์ได้รับรางวัลถุงมือทองคำ ขณะที่ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมเป็น จูเลีย กวินน์ กองกลางวัย 20 ปีของทีมชาติเยอรมัน ส่วนรางวัลแฟร์เพลย์ตกเป็นของเจ้าภาพทีมชาติฝรั่งเศส 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด