:::     :::

"โค้ชอรุณ"ลั่นชบาแก้วยู-19เตรียมแผนรับมือคู่ต่อสู้ไว้แล้ว

วันศุกร์ที่ 09 สิงหาคม 2562
1,104
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ชบาแก้วU19" ลงสนามฝึกซ้อมมื้อแรก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ที่จังหวัด ชลบุรี

ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  นำทัพลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมมื้อแรก หลังจากเดินทางเข้ามามารายงานตัว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 9 พฤศจิกายน 2562  ณ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย 

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ขาดเพียงแค่ ณัฐวดี ปร่ำนาค และ พรพิมล เงินพล ที่ถูกเรียกตัวไปร่วมทัพกับชุดใหญ่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ โดยเน้นไปที่ การฟื้นฟูร่างกาย เกมรุกและเกมรับ 

ภายหลังการฝึกซ้อม อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้การเก็บตัวจะเเบ่งออกเป็นสองช่วงก่อนครับ ในช่วงแรกเราจะเน้นในเรื่องของฟิตเนสให้กับน้องๆ ซึ่งจะมีแมตซ์อุ่นเครื่องกับกัมพูชาเป็นทีมที่มีความคล้ายกับเวียดนาม เกมนี้จะทำให้เราได้ลองเกมว่าเราควรเล่นแบบไหน รูปแบบไหน จึงจะเหมาะสมที่สุด หลังจากนั้นเราจะพยายามหาเกมอุ่นเครื่องทีมที่มีความแข็ง เพื่อเตรียมสำหรับการเจอกับออสเตเลียและเกาหลีเหนือ"

"ส่วนตัวผมเองมีการศึกษาคู่ต่อสู้ไว้บ้างแล้ว ทั้ง 3 ทีม เจอเวียดนามเราน่าจะเน้นเกมรุกเป็นหลักแต่เกมรับเราก็จะประมาทไม่ได้เช่นกัน ออสเตรเลียและเกาหลีเหนือแข็งกว่าเราดังนั้นเราน่าจะเล่นเกมรับเป็นหลัก 3 แมตช์เรามีเทปได้ศึกษาอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราจะเล่นแบบไหน ละเอียดเนียน แค่ไหน สรุปแล้วคือเราจะซ้อมหลายๆรูปแบบเพื่อรับมือกลับทั้ง 3 ทีม ที่มีความแตกต่างกัน"

"น้องๆในทีมตอนนี้เรื่องแรงไม่ห่วง เพราะส่วนใหญ่ในน้องทีมมีเกมเล่นกับต้นสังกัดอยู่แล้วในช่วงนี้ ที่ห่วงคือเรื่องของความเข้าใจเกมและความเเข็งแรง ภาพรวมของทีมตอนนี้ทุกคนเริ่มเข้าใจแทคติกของทีมมากขึ้น ส่วนคนที่เจ็บก็เร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาให้เร็วที่สุดครับ"

"หลังจากนี้จะมีการเรียกผู้เล่นเข้ามาเสริม แล้วตัดเหลือประมาณ 26-27 คน และรอบสุดท้ายก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์จะตัดเหลือ 23 คนครับ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม - 9 พฤศจิกายน 2562 โดยรายการนี้จะนำเอา แชมป์, รองแชมป์ และทีมอันดับ 3 ของทวีป ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2563 ต่อไป

โปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีดังนี้

วันที่ 27 ตุลาคม 2562 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม

วันที่ 30 ตุลาคม 2562 ทีมชาติออสเตรเลีย พบกับ ทีมชาติไทย

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})