:::     :::

บทสัมภาษณ์คล็อปป์ฉบับเต็มก่อนศึกซูเปอร์คัพ

วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562
1,260
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ตอบคำถามในหลากหลายประเด็นก่อนลงดวล เชลซี ในศึกซูเปอร์คัพ 2019 ที่ตุรกี วันพุธนี้

แชมป์ซูเปอร์คัพกับผลต่อเนื่องถึงรายการอื่นในฤดูกาลนี้

"ผมไม่รู้นะว่าการแข่งขันนัดเดียวจะมีผลต่อนัดอื่นๆ หรือไม่ แต่การชนะช่วยได้เสมอ มันช่วยให้คว้าแชมป์ได้ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ ดังนั้นก็ถือว่าช่วยนะ แต่ว่ามันก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้วในการออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีก เราเริ่มต้นได้โอเคมากๆ แล้ว เราเล่นได้ดีในเกมกับแมนฯ ซิตี้ เราทำให้พวกเขาเจองานลำบาก เราสามารถตีเสมอได้และไปแพ้ในการดวลจุดโทษ และจากนั้นเราก็ชนะ นอริช ซิตี้ 4-1 ด้วยฟอร์มการเล่นแข็งแกร่งใน 60 นาทีแรก และดร็อปลงใน 30 นาทีสุดท้าย"

"การแข่งขันในวันพรุ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ต่างออกไป ทุกอย่างต่างหมด ทุกอย่างถูกเตรียมเพื่อรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราพร้อมสำหรับรอบชิงฯ เราต้องตัดสินใจอีกเล็กน้อยในไลน์อัพตัวจริง"

การถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้แชมป์นี้ที่อิสตันบูล 

"อันที่จริงผมไม่รู้นะว่าทุกคนต่างคิดว่าเราจะชนะ ผมอยากจะหลีกเลี่ยงข้อมูลอะไรแบบนั้นจนกว่าคุณมาบอกกับผมนี่แหละ คือมันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเราหรอกกับสิ่งที่คนคิดกัน แต่เรารู้ว่าเราให้เกียรติเชลซีอย่างมาก เราดูเกมกับแมนฯ ยูไนเต็ด และหากคุณดูเพียงสกอร์ที่เกิดขึ้น คุณก็จะไม่รู้ว่าเกมจริงๆ เป็นอย่างไร นั่นเพราะพวกเขาเล่นได้ดีมากๆ"

"เชลซีมีการเปลี่ยนแปลงทีม พวกเขามีผู้จัดการทีมคนใหม่ เสีย เอแด็น อาซาร์ ออกไป แต่ก็ได้ คริสเตียน พูลิซิช เข้ามา มีผู้เล่นอายุน้อยอย่าง แทมมี่ อบราฮัม และ เมสัน เมาท์ มาเสริม พวกเขาเป็นทีมที่น่าสนใจมากๆ และมีแผนงานที่ดี แฟร้งค์ ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ ดาร์บี้ เมื่อปีที่แล้ว เขาเปลี่ยนการเล่นฟุตบอลที่นั่น การทำทีมในระดับแชมเปี้ยนชิพให้ประสบความสำเร็จเป็นเรื่องยากมากๆ แต่เขาทำได้ พวกเขาเพียงโชคไม่ดีในนัดสุดท้ายกับ แอสตัน วิลล่า ทำให้ไม่ได้ขึ้นพรีเมียร์ลีก"

"ตอนนี้เขาอยู่ที่เชลซี สโมสรของเขา ทุกสิ่งทุกอย่างมีชีวิตชีวา ทุกคนก็พร้อมลุย นี่คือแชมป์แรกที่พวกเขามีโอกาสได้ร่วมกัน ดังนั้นจะลุยกัน 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเราเองก็ต้องพร้อมเช่นกัน สิ่งที่ผู้คนคิดก่อนเกมไม่ใช่เรื่องสำคัญ มันไม่ได้ช่วยคุณในสนาม เราต้องไม่ใส่ใจและนั่นคือสิ่งที่เราทำ" 

การจัดการกับนักเตะหลายคนที่มาร่วมทีมล่าช้า 

"นั่นเป็นความท้าทายสำหรับเราทุกคน เราไม่ใช่สโมสรเดียวที่มีปัญหานี้ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นช่วงปรีซีซั่นที่ยาก ไม่ใช่เพียงเราแต่สำหรับทุกคน และคุณจะไม่รู้เลยว่าจะโอเคหรือไม่ในตอนนั้นโดยเฉพาะในช่วงต้นฤดูกาล ผมแฮปปี้มากๆ นะในเกมกับแมนฯ ซิตี้ ครึ่งแรกเรามีปัญหาอยู่บ้างเพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ครึ่งหลังเราก็ทำได้ดีมาก นั่นคือสัญญาณสำคัญสำหรับเรา" 

"ในแง่สภาพร่างกาย เราก็โอเคในแบบที่เราต้องการ มันไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์นะ เราน่าจะเต็มถังได้ในเดือนกันยายน, ตุลาคม หรือเมื่อไหร่ก็แล้วแต่ แต่ก็อย่างที่บอกว่าเหมือนกับทุกทีม อย่างอื่นไม่มีปัญหา ทีมนี้สร้างขึ้นเพื่อประสบความสำเร็จและเป็นสิ่งที่เราพยายามทำให้ได้ คืนพรุ่งนี้เป็นโอกาอีกครั้ง สำหรับผมถือว่าสำคัญที่เราได้แสดงให้เห็นในเกมกับแมนฯ ซิตี้ ว่าเราต้องการชนะ ถ้ามีโชคสักหน่อยเราก็แชมป์ไปแล้ว เรามีโอกาสจะแจ้งกว่าโดยเฉพาะในช่วงท้ายเกม พรุ่งนี้เราจะพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้ง"

ความสำคัญในการเล่นที่อิสตันบูล, ลิเวอร์พูลเคยได้แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 

"ผมรู้ถึงความสำคัญอันสุดพิเศษและสถานที่ที่พิเศษอย่างอิสตันบูลที่มีต่อแฟนบอลลิเวอร์พูลทุกคน แน่นอนว่าไม่มีใครลืมสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2005 แต่ตอนนี้ทีมเราก็ต่างออกไป เราไม่ใช่ทีมเดิม เราคือทีมของฤดูกาล 2019-20 อิสตันบูล เป็นสถานที่ทีดีเสมอสำหรับฟุตบอล ผมเคยคุม ดอร์ทมุนด์ มาเล่นกับ กาลาตาซาราย แล้วและบรรยากาศก็สุดติ่งเลย ถ้าผมเข้าใจถูกนะ รู้สึกว่าจะมีกลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูลกลุ่มใหญ่ที่ตุรกีด้วย และนั่นทำให้ยิ่งพิเศษอย่างมากสำหรับเรา ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น ยกเว้นเพียงการเดินทางที่กินเวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง ตอนนี้ทั้งสองทีมอยู่ที่นี่แล้ว เราพร้อมและก็ต้องการลงเล่น ผมหวังว่าเราจะสร้างสิ่งพิเศษเพื่อตัวเองได้"

"ส่วนเรื่องการเข้าถึงรอบชิงฯ ในฤดูกาลนี้ (ชิงที่อิสตันบูล) ผมจะพูดอะไรดีล่ะ? ผมไม่มีประเด็นเลย หากปีก่อนคุณถามผมในช่วงปรีซีซั่นเกี่ยวกับรอบชิงฯ ที่เคียฟ ว่าทีมของผมจะไปถึงรอบชิงฯ อีกครั้งหรือไม่ ผมก็คงตอบว่า 'คงจะไม่' แต่เราก็ไปถึงจนได้" 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด