:::     :::

พากาโน่พร้อมพิสูจน์ผลงานฐานะโค้ชทีมรับแบร์ส

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2562
987
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชัก พากาโน่ พร้อมพิสูจน์ผลงานในการเข้ามาดูแลทีมรับของ ชิคาโก้ แบร์ส ต่อจาก วิค ฟานจิโอ ซึ่งสร้างเกมป้องกันของทัพพญาหมีเป็นหนึ่งในทีมรับดีที่สุดของลีก

ชัก พากาโน่ อดีตหัวหน้าโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ยืนยันว่าไม่กดดันและพร้อมเผชิญความท้าทายในการดูแลทีมรับ ชิคาโก้ แบร์ส ต่อจาก วิค ฟานจิโอ ซึ่งทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ทัพพญาหมีเป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมป้องกันดีที่สุดของลีกเอ็นเอฟแอล ตามรายงานข่าวจาก'เอ็นบีซี สปอร์ตส์ ชิคาโก้'เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ฟานจิโอ ดูแลทีมรับ แบร์ส ตั้งแต่ปี 2015 ก่อนจะย้ายไปรับงานหัวหน้าโค้ชของ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนทัพหญาหมีจะดึง พากาโน่ อดีตหัวหน้าโค้ช โคลท์ส ซึ่งเคยดูแลทีมรับของ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ก่อนหน้านั้นเข้ามาดูแลเกมป้องกันต่อจาก ฟานจิโอ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยว่าโค้ชวัย 58 ปีจะทำผลงานโดดเด่นเหมือนคนเก่ามากน้อยเพียงใด 


'ไม่ต้องสงสัยเกี่ยวกับมัน' พากาโน่ กล่าวกับ จอห์น มัลลินส์ ผู้สื่อข่าว เอ็นบีซี สปอร์ตส์ ชิคาโก้ 'จะมีความคาดหวังสูงสำหรับทุกคนที่เข้ามาในนี้ แต่แน่นอนและผมเคารพโค้ช ฟานจิโอ อย่างมาก ผมรู้จัก วิค มานานแล้วและเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาเป็นเวลานาน เรียกแผนป้องกัน, สร้างทีมรับนี้ ทำงานร่วมกับโค้ช (แม็ตต์) เนกี้'

'แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณเข้ามา คุณต้องมองว่า'อะไรคือความคาดหวังของที่นี่และผมต้องพิสูจน์ตัวเอง' ผมคิดว่ามันเป็นความท้าทายที่เราเผชิญและที่เราอยู่และยอมรับมัน มันไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้คุณต้องตื่นกลางดึก แต่ผมเข้าใจว่าความคาดหวังคืออะไร'

'และเรามีผู้เล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและผู้ช่วยโค้ชที่ดีจริงๆ และถ้าเราทำงานต่อไปเหมือนที่เรากำลังทำอยู่ ถ้าโชคดีและผู้เล่นสภาพร่างกายสมบูรณ์ สิ่งต่างๆจะออกมาดี'พากาโน่ กล่าว


กุญแจสำคัญของในแนวป้องกันของ แบร์ส คือผู้เล่นพลังไดนามิกซึ่งนำทัพโดย'พาส-รัชเชอร์'ระดับปีศาจ คาลิล แม็ค รวมถึงเซฟตี้อนาคตไกล เอ็ดดี้ แจ็คสัน และไลน์แบ็กเกอร์ปีสอง โรควอน สมิธ ซึ่งบรรดาเพลย์เมกเกอร์ของทัพพญาหมีมีความโดดเด่นในทุกระดับ โดยมีการปรับตัวสตาร์ทเพียงตำแหน่งเดียวนั่นคือ ฮา ฮา คลินตัน-ดิกซ์ ที่เข้ามาเสียบแทน เอเดรียน อามอส ส่วน นิคเคิ่ล คอร์เนอร์ ไบรซ์ คัลลาแฮน เป็นเพียงอะไหล่สลับลงสนาม 

พากาโน่ เคยพิสูจน์ให้เห็นฝีมือในการทำงานฐานะโค้ชทีมรับ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ หนึ่งซีซั่น ซึ่งที่นั่นเขามีผู้เล่นระดับเพลย์เมกเกอร์หลายคน น่าเสียดายที่การทำงานในฐานะหัวหน้าโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ทีมของของ พากาโน่ มีผู้เล่นลักษณะดังกล่าวน้อยเกินไป ผลจึงออกมาไม่ดีอย่างที่คาดหวัง

โค้ชวัย 58 ปีเข้ามารับงานดูแลเกมป้องกันของ แบร์ส ซึ่งมีขุมกำลังคล้ายกับช่วงที่เขาดูแลทีมรับของ เรฟเว่นส์ แต่ พากาโน่ จำเป็นต้องพิสูจน์ให้เห็นเมื่อถึงเกมสำคัญ


'การเข้าสู่สถานการณ์นั้นกับโค้ช (จอห์น) ฮาร์บอห์ ในปี 2008 ผมรู้จาก เอ็ด จากการโค้ชเขาในคอลเลจ รวมถึง เซมารี่ โรลล์ และ คริส แม็คอลิสเตอร์' พากาโน่ เผย 'วกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในการป้องกันทั้งหมดตั้งแต่กองหน้ายันแนวหลัง'

'การเข้ามาในสถานการณ์นั้น ผมต้องได้รับความไว้วางใจและความเคารพจากยูนิตนั้นเหมือนที่ผมทำอยู่ในตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่คุณทำในแต่ละวันจนกว่าคุณจะได้รับความเคารพและความไว้วางใจ สร้างความสัมพันธ์ พวกเขากำลังมองว่า'โอเค ชายคนนี้สามารถช่วยผมได้? ช่วยผมได้ข้อต่อฉบับต่อไป ช่วยให้ก้าวไปถึงระดับแชมป์ สิ่งที่เป็นคำถามอาจจะเป็นแบบนั้น'

'มันเป็นกระบวนการแน่นอน ผมต้องทำมันใน บัลติมอร์ ในระดับสูงสุดและมันก็ไม่ต่างอะไรกับที่นี่ คุณต้องได้รับความเคารพและได้รับความไว้วางใจจากพวกเขา' โค้ชทีมรับแบร์สกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด