:::     :::

คล็อปป์หวงแข้งทุกคนทั้งลอฟเรน-ชากิรี่

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562
1,089
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ยืนกรานกว่าไม่อยากเสียผู้เล่นคนไหนออกจากทีมอีกแล้วไม่ว่า เดยัน ลอฟเรน, เซอร์ดาน ชากิรี่ หรือ อดัม ลัลลาน่า เนื่องจากซีซั่นนี้โปรแกรมแน่นมาก ส่วนความเห็นเรื่องตลาดซื้อ-ขาย ก็อยากให้เปิด-ปิดเหมือนลีกอื่นยุโรป

'หงส์แดง' ต้องเตะซีซั่น 2019-20 ไม่ต่ำกว่า 60 เกม ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าขุมกำลังปัจจุบันจะรับมือไม่ไหวหากมีใครเจ็บ-แบน ยาวๆ ซึ่งเรื่องนี้เทรนเนอร์วัย 52 กะรัตเห็นด้วย ดังนั้นไม่คิดขายใครอีกรวมถึง ลอฟเรน ที่เบื่อตูดด้าน 

"มีความคืบหน้าใดๆเกี่ยวกับ ลอฟเรน หรือไม่? น่าแปลกใจจังเลยว่าไม่มี" คล็อปป์ เปิดปากในการแถลงความพร้อมก่อนเกมสุดสัปดาห์

ลิเวอร์พูลหวงนักเตะทุกคน

“ทุกปีช่วงเวลานี้ก็จะเผชิญกับคำถามเดิมๆช่วงเริ่มฤดูกาลใหม่ ผมบอกเลยว่าเราต้องการขุมกำลังใหญ่พอใช้งาน เพราะหากคุณมีเขียมแล้วเกิดมีตัวเจ็บระหว่างปรี-ซีซั่นขึ้นมาจะทำอย่างไร? ดังนั้นกลุ่มใช้งานจำกัดคือสิ่งสุดท้ายที่เราต้องการ" 

"ณ บัดนาวสิ่งสำคัญสุดคือต้องเป็นกลุ่มเป็นก้อนกันไว้ เนื่องจากเจอปัญหาเดี้ยงยาวไปแล้วไม่ว่า เนธาเนี่ยล ไคลน์ หรือ พอล แกล็ทเซิ่ล"

"กลับมาถึงเรื่องขุมกำลังปัจจุบัน ชากิรี่ อาจไม่ได้เล่นมากนัก แต่เขาสภาพร่างกายแจ่ม, อดัม ก็ลักษณะเดียวกัน ฟิตพร้อมแค่รอโอกาสลงสนาม หรือแม้แต่ เดยัน ด้วย" 

"การแข่งขันในทีมมันเรื่องปกติ มันย่อมมีคนพูดว่าไม่ได้ลงเตะมากเท่าที่ควร แต่นี่คือการเตรียมพร้อมสำหรับทั้งฤดูกาล ช่วงแรกอาจคิวแข่งยังหลวมๆ ดังนั้นคุณต้องจับจังหวะเกม เล่นให้สม่ำเสมอ มันไม่ใช่เวลามาเปลี่ยนแปลงอะไรแบบยกเครื่อง" 

"จากนั้นทุกอย่างจะขับเคลื่อนไปอย่างอัตโนมัติ 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าจะต้องมีเปลี่ยนไลน์อัพ แล้วทุกอย่างก็คงลงตัว"

"นี่ไม่ใช่เรื่องยากสุดที่ต้องทำ เด็กๆทราบดีว่าต้องปฏิบัติอย่างไร เขาเพียงต้องขุนตัวเองให้พร้อมสุด เค้นศักยภาพดีสุดออกมา แล้วโอกาสจะมาเอง เรื่องก็เป็นแบบนั้น" 

อนึ่ง คล็อปป์ ยังพูดถึงตลาดขาเข้าของอังกฤษที่ปิดก่อนแมตช์เดย์#1 คิก-ออฟ แต่ขาออกปิดพร้อมลีกยุโรป ทำให้พรีเมียร์ลีก ผู้ดีเสียเปรียบค่ายใหญ่อื่นร่วมทวีป 

"ผมไม่แคร์หรอกว่าตลาดขาออกปิดเมื่อไหร่ แต่ต้องปิดพร้อมๆกัน (ทั้งยุโรป) ช่วยบอกหน่อยว่าพรีเมียร์ลีกได้ประโยชน์อะไร"

"เราอยากเห็นนักเตะอยู่ร่วมกันโดยมีสมาธิกับอนาคต แต่มันเกิดไม่ได้หากโอกาสการย้ายตัวยังเปิดอยู่ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงยังไม่พิจารณาการตัดสินใจนี้ ตลาดขาเข้าปิดก่อนขาออก เป็นไอเดียที่ดีแต่ไม่เข้าท่า" 

ลอฟเรน ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรทั้ง โรม่า หรือ เลเวอร์คูเซ่น ขณะที่ ชากิรี่ อาจโยกไปเล่นในเซเรีย อา อิตาลี หากทาง ลิเวอร์พูล ไฟเขียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด