:::     :::

เผยราชันมีโอกาสคว้าฟาตีตอน9ขวบแต่พลาด

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562
1,855
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาส สื่อดังของสเปนออกมาแฉว่า เรอัล มาดริด มีโอกาสคว้าตัว อันซู ฟาตี กองหน้าบาร์เซโลน่าในตอนที่นักเตะมีอายุ 9 ปี แต่สโมสรดังของมาดริดกลับพลาดโอกาสไป

ปีกซ้ายวัย 16 ปีลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ในนัดที่ เอาชนะ เรอัล เบติส ไปได้ 5-2 ในเกม ลา ลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในนาทีที่ 78 เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จัดการส่งกองหน้าชาวกินี-บิสเซา ลงไปเล่นแทน การ์เลส เปเรซ 

ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดลำดับสองที่ลงสนามในเกมลีกให้กับ อาซูลกราน่า ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับ 298 วันเท่านั้น และแข้งรายนี้เกือบจะทำประตูในนัดดังกล่าวได้ด้วยแต่ลูกยิงในนาทีที่ 86 หลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว

โดยสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในเกมลีกให้กับ บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นของ บีเซนซ์ มาร์ตีเนซ อดีตกองหน้าของทีมที่ลงประเดิมสนามในลีกด้วยวัยเพียง 16 ปี กับ 280 วัน ในเกมที่ดวลกับ เรอัล มาดริด เมื่อเดือนตุลาคมปี 1941

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า ฟาตี เคยไปทดสอบฝีเท้ากับ เซบีย่า รวมไปถึงการเล่นให้กับเรอัล มาดริด ในเกมอุ่นเครื่องหลายครั้งตอนที่อายุได้ 9 ปี แต่ท้ายที่สุดทั้งสองสโมสรไม่ได้เซ็นสัญญากับนักเตะจนทำให้ บอรี่ บิดาของนักเตะรายนี้ไปตกกับ บาร์เซโลน่า ก่อนที่ อาซูลกราน่า จะดึงแข้งรายนี้ไปร่วมศูนย์ ลา มาเซีย ในเวลาต่อมา

"เราเคยอยู่ที่ เซบีย่า และ เรอัล มาดริด ยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าทาง บาร์เซโลน่า มาให้ลูกของผม แต่พวกเขา (บาร์เซโลน่า) มาที่บ้านของผมเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเชื่อใจ อัลเบิร์ต ปุช เข้ามาและบอกผมว่าลูกชายของผมต้องเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า"

"เซบีย่า คลั่งไปเลย และมอนชี่ (ผู้อำนวยการสโมสรเซบีย่า) ถามว่าพวกเขาเสนอมาเท่าไหร่ เพราะพวกเขาอยากได้ตัวลูกชายผมให้ไปอยู่ที่ เซบีย่า แต่ตอนอายุ 9 ปี เข้าไปที่ เซบีย่า และไม่ได้เล่นเลยตลอด 1 ปี"

สำหรับการย้ายทีมหนนั้นของ ฟาตี ส่งผลให้บิดาของเขาโดน เซบีย่า แบนจากสโมสร 1 ปี แต่กลับส่งผลดีเพราะปรากฎว่าลูกชายทั้งสามคนของ บอรี่ อย่าง บราอีม่า, ฟาตี และ มิเกล น้องเล็ก กลายมาเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่าในวลานี้

โดยทาง บราอีม่า วัย 21 ปีกำลังถูกปล่อยตัวไปให้ กาลาออร์ร่า ยืมใช้งาน ส่วนน้องเล็กอย่าง มิเกล เล่นในทีม ยู-8 ของสโมสร



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด