:::     :::

คล็อปป์ค้านหัวชนฝายูฟ่าซูเปอร์ลีก

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562
9,391
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ไม่เห็นด้วยหากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หรือบรรดาขาใหญ่จากลีกยุโรปคิดรวมตัวกันจัดรายการ ยูฟ่า ซูเปอร์ลีก ขึ้นมาอีกอีเวนต์เพราะแค่ที่ต้องเล่นอยู่ทุกๆปีตอนนี้ก็แน่นจนขยับไม่ออกแล้ว

ก่อนนี้มีไอเดียเรื่อง ซูเปอร์ลีก ที่จะให้สโมสรหัวกะทิยุโรปมาจัดทัวร์นาเมนต์โม่แข้งระหว่างช่วงปรี-ซีซั่น โดยเอาเงินรางวัลก้อนโตมาล่อใจ รวมถึงอาจดึงหน่วยงานใหญ่อย่าง ยูฟ่า มารับผิดชอบเพื่อให้อีเวนต์ดูน่าเชื่อถือ 

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 52 ปี แสดงความเห็นกับ 'คิกเกอร์' ว่ามันไอเดียที่ไม่เวิร์กเนื่องจากโปรแกรมแข่งของทุกค่ายแน่นพอแล้ว อีกทั้งจะลดทอนความศักดิ์สิทธิ์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก 

"ผมหวังว่าไอ้ไอเดียจัด ซูเปอร์ ลีก จะไม่มีทางเกิดขึ้นจริง" เจอร์เก้น พูดเสียงดังฟังชัดค้านหัวชนฝา

คล็อปป์ ค้าน ซูเปอร์ลีก

"แนวทางที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ดำเนินอยู่มันก็ได้สร้างฟุตบอลคุณภาพมาแล้ว ยังรวมถึง ยูโรปา ลีก ด้วย ดังนั้นการจะเพิ่มอีกรายการเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล" 

"สำหรับผมก็มองว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คือ ซูเปอร์ลีก ของมันเองแล้ว อีกประการก็มองว่าทีมของผมจะปลีกเวลาไหนไปร่วมแข่ง แม้ทุกอย่างเราต้องมองถึงรายรับที่เข้ามาเป็นสำคัญ แต่ทำไมเราต้องสร้างทัวร์นาเมนต์ที่จัดให้ ลิเวอร์พูล โคจรมาพบ เรอัล มาดริด ไปต่อเนื่องตลอด 10 ปีด้วย?"  

"ใครมันจะอยากดูคู่นี้เผชิญหน้ากันติดๆกันเป็นทศววรษ เมื่อมันจะลดทอนความเข้มขลังและน่าสนใจลงจากเดิมมากๆ"  

นับเป็นความเห็นที่ไปในทิศทางเดียวกับเสียงส่วนใหญ่ว่าไม่อยากเล่น ซูเปอร์ลีกช่วงซัมเมอร์ สู้เดินสายเปลี่ยนบรรยากาศตามที่ต่างๆทั่วโลก ยังมีประโยชน์ต่อทีมนั้นๆมากกว่าเพราะได้เปิดตลาดใหม่-พบปะแฟนคลับ-คงความเหนียวแน่นระยะยาว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด