:::     :::

อายุไม่สำคัญ!"ลุงเน"เชื่อช้างศึกไปโลดหากปรับทัศนคติและอีโก้

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562
1,803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เนวิน ชิดชอบ ให้ความเห็นกับทีมชาติไทยยุคใหม่ของ อากิระ นิชิโนะ ชี้หากปรับเรื่องทัศนคติและอีโก้ไทยจะแกร่งขึ้นกว่านี้

ทีมชาติไทยเก็บ 4 คะแนนจาก 2 นัดแรกด้วยการเปิดบ้านเสมอเวียดนาม 0-0 และบุกไปชนะอินโดนีเซีย 3-0 ซึ่งล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ให้ความเห็นถึงการเล่นของช้างศึกในยุคของ อากิระ นิชิโนะว่า

"สิ่งที่เราเห็นคือวินัยผู้เล่นดีขึ้น สปีดบอลเร็วขึ้น สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่ามันจะปรับจูนได้ในทีมที่เหลือ ก็คือ ทัศนคติ และอีโก้ของนักฟุตบอลที่อยู่ในทีมชาติเป็นอย่างเดียวที่ยังเป็นจุดอ่อนอยู่ ความฟิตเป็นเรื่องที่พัฒนากันได้ คือเรายังขาดอยู่นิดหน่อยในเรื่องของการเล่นเป็นทีม"

"ความแตกต่างที่เราเห็นระหว่างแมทช์เวียดนามกับอินโดนีเซียคือ เล่นกับอินโดนีเซียความเป็นทีมสูงขึ้น ถ้าเรากลับไปดูเทปจะเห็นว่า(นักเตะ)รุ่นใหญ่ไม่ค่อยกล้าส่งบอลให้(นักเตะ)รุ่นเล็กในแมทช์แรก และทำให้เราเสียโอกาส และเค้าอ่านเกมมามาร์ครุ่นใหญ่ของทีมชาติไทย มันทำให้สปีดบอล, การขับเคลื่อนและแทคติคการเข้าทำมันมีปัญหา มันไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็น แต่พอแมทช์อินโดนีเซียเราจะเห็นได้ว่า รุ่นใหญ่เริ่มเชื่อรุ่นเล็กมากขึ้น มีการให้บอลรุ่นเล็ก โอกาสการเข้าทำมากขึ้น สปีดบอลเปลี่ยนไป ผลการแข่งขันก็เปลี่ยนไป"

"ผมเชื่อว่าในแมทช์กับบูเออี เมื่อทุกคนเริ่มคิดว่าทุกคนเป็นทีมชาติเท่ากัน อายุเท่าไหร่ไม่สำคัญแล้ว ทุกคนเป็นทีมชาติเหมือนกันหมด มีความสามารถเหมือนกันหมด ความไว้ใจและความเชื่อใจในการให้บอล การไปกับบอลและการช่วยกันเล่น มันจะทำให้ประสิทธิภาพทีมชาติไทยดีกว่าแมทช์ที่เจออินโดนีเซีย

"ที่ผ่านมาเราอาจจะมีปัญหาอยู่บ้าง เพราะเมื่อก่อนเราจะเล่นอยู่แค่ 4-5 คน เราไม่ได้เล่นฟุตบอล 11 คนมาตลอด แต่เกมกับอินโดนีเซียเราเล่น 11 คน ผลการแข่งขันมันถึงเปลี่ยนไป แล้วถ้าเมื่อไหร่เราเล่นได้ 11 คนแบบนี้ มีความเข้าใจกันมากขึ้น ด้วยระยะเวลาฝึกซ้อมและการแข่งขัน ผมเชื่อว่าเราจะผ่านสู่รอบต่อไปได้"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด