:::     :::

โคบี้ชี้บาสฯมะกันหมดยุคผูกขาดโลกแล้ว

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562
1,467
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และทีมชาติสหรัฐฯ แสดงความเห็นต่อความล้มเหลวยัดห่วงมะกันในฟีบ้า 2019 ว่าคือเรื่องที่เกิดขึ้นได้ เพราะคู่แข่งแต่ละชาติพัฒนาขึ้นมาก รวมถึงเลี่ยงตำหนิตัวเกรด A ที่ไม่รับใช้มาตุภูมิ

ยัดห่วงมะกันมาชิงแชมป์โลกที่เมืองจีน ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองฯ ตีตั๋ว อลป.ฤดูร้อนในปี 2020 แน่นอน ทว่าผลงานรอบ 8 ทีมสุดท้ายย่ำแย่พ่าย ฝรั่งเศส จนต้องมาแข่งจัดอันดับก็แพ้ให้ เซอร์เบีย อีกวานนี้ ทำให้โอกาสดีสุดสำหรับพวกเขาคือชิงอันดับ 7 กับ โปแลนด์ ( 14 ก.ย.)

ทุกเสียงชี้ถึงความล้มเหลวนี้ว่าเพราะขุมกำลังทีคัดเลือกมา 12 คน เป็นเกรด B-จนถึง C ส่วนพวกเกรด A จนถึง B+ ปฏิเสธช่วยชาติเพราะกลัวเจ็บ บวกอยากโฟกัสหน้าที่การงานให้ต้นสังกัด  

อย่างไรก็ตาม โคบี้ ที่ร่วมคว้าเหรียญทอง อลป. 2 สมัย ( 2008, 2012) มองว่าความล้มเหลวบนเวทีนี้เกิดขึ้นได้ เพราะมาตรฐานบาสฯโลกพัฒนาขึ้นมาก 

"มันไม่ใช่ที่ว่าชาติต่างๆในโลกพยายามไล่ล่าบาสฯสหรัฐฯ แต่พวกเขาตามทันมาสักพักแล้ว" โคบี้ แสดงความเห็นกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

"ณ จุดนี้การแข่งขันระดับนานาชาติมันจึงสามารถเกิดขึ้นได้ที่สหรัฐฯ จะได้แชมป์บ้าง หรือเราก็สามารถแพ้ได้บ้างด้วย มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง" 

พร้อมกันนั้นเจ้าของฉายา 'จงอางดำ' ยังพูดถึงทีมที่ได้เหรียญทอง อลป. 2008 ซึ่งมีเขา, เลอบรอน เจมส์ หรือ ดเวย์น เหวด ฐานะหัวกะทิลีกลงแสดงฝีมือจนถูกขนานว่า - ทีมกู้ชื่อ - ก็ยังเกือบเอาตัวไม่รอดในชัดชิงเหรียญทองกับ สเปน 

ความเห็นโคบี้น่าคิด

"หากจำกันได้ไอ้ทีมชุดที่ได้ฉายาว่า  'ผู้กู้ชื่อ' ก็ต้องเจองานหินในควอเตอร์#4 กว่าจะเอาชนะ สเปนได้สำเร็จ ทั้งที่เป็นโคตรทีมไปแข่งนะนั่น เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายถึงได้เหรียญทอง"

"ที่ผมอยากจะบอกคือต่อให้ส่งชุดที่เจ๋งสุดลงแข่งทีมชาติสหรัฐฯก็เผชิญความท้าทายอยู่ดีหากหวังแชมป์  เวทีบาสฯโลกไม่ใช่แค็ทวอล์ก ยุคผูกขาดอย่างโอลิมปิก 1992 ที่ บาร์เซโลน่า มันจบสิ้นแล้ว จากนี้ไปทุกทัวร์นาเมนต์ยากทั้งสิ้น" 

อนึ่งต่อให้อดีตผู้เล่นออกมาปกป้องน้องๆที่ปฏิเสธทีมชาติ แต่ทาง เจอร์รี่ โคแลนเจโล่ ประธานบริหารฯ ไม่มองแบบนั้น หมายหัวผู้เล่นดังซึ่งปฏิเสธการรับใช้มาตุภูมิแข่ง ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2019 พร้อมขู่ตัดจากโผคัดตัวแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ปีหน้า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด