:::     :::

สมาคมฯ ตั้งงบพัฒนาสโมสรหนุนไทยลีก 4

วันศุกร์ที่ 01 ธันวาคม 2560
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมตั้งงบอุดหนุนสำหรับพัฒนาสโมสรระดับ ยูโร่เค้ก ลีก (ไทยลีก 4) ทีมละ 1 ล้านบาท โดยพร้อมเริ่มในฤดูกาล 2018 นี้ทันที

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เข้าหารือร่วมกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เกี่ยวกับการสนับสนุนสโมสรใน ยูโร่เค้ก ลีก (ไทยลีก 4) ในฤดูกาลหน้าในโครงการ FA Development Program

ซึ่งนายกรวีร์เปิดเผยว่า “ผมได้เข้าหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เพื่อรายงานผลการจัดการแข่งขันในฤดูกาล 2017 ก็ได้ข้อสรุปว่าในฤดูกาล 2018 ที่จะถึงนี้ ทางสมาคมฯ จะเพิ่มการสนับสนุนงบประมาณส่วนนี้ให้กับสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันไทยลีก 4 เป็นจำนวนเงินทีมละ 1 ล้านบาท เพื่อให้การสนับสนุนด้านการพัฒนาทั่วถึงครบทุกลีก หลังจากในซีซั่นที่เพิ่งจบไป ทีมในไทยลีก 1-3 เคยได้รับมาแล้ว” 

“ทั้งนี้สโมสรที่จะได้รับการสนับสนุนจะต้องเสนอแผนของบประมาณเข้ามายังสมาคมฯ เพื่อพิจารณาต่อไป”  


โดยเมื่อฤดูกาล 2560 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดให้มีโครงการ FA Development Program ขึ้น เป็นการมอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติมให้แก่สโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) และ ยูโร่ เค้ก ลีก โปร (ไทยลีก 3) เพื่อให้แต่ละสโมสรนำไปใช้ในการพัฒนาด้านต่างๆ อาทิเช่น สาธารณูปโภค, สนามแข่งขัน, อะคาเดมี ฯลฯ ให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น โดยสโมสรจะต้องเขียนโครงการเพื่อให้ทางสมาคมฯอนุมัติ

ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีหลายสโมสรทั้งในระดับไทยลีก 1 จนถึง ไทยลีก 3 รับเงินจากโครงการนี้ และนำไปพัฒนาสโมสรด้านต่างๆ ตามหลักเกณฑ์ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนด ไม่ว่าจะเป็น นครราชสีมา เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด ฯลฯ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด