:::     :::

ดินวิดดี้แก้ต่างเจ้ามือแชร์ลูกโซ่

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562
1,283
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปนเซอร์ ดินวิดดี้ การ์ดสังกัด บรู้กลิน เน็ตส์ ขอออกโรงชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงสาวกบาสฯ และบุคคลใกล้ชิดมาระดมทุนเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่นั้น เป็นรายงานที่คาดเคลื่อน บริษัทที่เขาเปิดคือการลงทุนในสกุลเงินดิจิตอลถูกกฎหมาย

หลังจากเซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 34 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ กับ เน็ตส์ เมื่อธันวาคม 2018 โดยข้อผูกมัดจะเริ่มมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 เป็นต้นไปนั้น 

ทั้งนี้แบ็คคอร์ทวัย 26 ปี มีความคิดหัวก้าวหน้า นำรายได้ที่ควรเป็นสัญญาปีสุดท้ายในออปชั่นผู้เล่น 12.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ มาเปิดบริษัทของตัวเอง แล้วเปลี่ยนมันเป็นสกุลคริปโตเคอเรนซี่ - จากนั้นกระจายออกขายเหมือนหุ้น ระดมทุนจากเงินจริงมาเทรดแลกเปลี่ยน 

นับเป็นผู้เล่นเอ็นบีเอรายแรกที่กล้านำสัญญาจ้างของตัวเอง มาเปลี่ยนสู่การต่อทุนหาเงินในตลาดหลักทรัพย์ ทว่าก็มีคนแย้งเรื่องพฤติการณ์นี้เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ หลอกคนมาเอาเงินมาซื้อหุ้นลม ซึ่งเจ้าตัวก็ขอพื้นที่สื่อฯชี้แจง 

"เรื่องที่ผมทำไม่มีสิ่งไหนผิดกฎหมาย - ผมทราบว่ามีการปล่อยข้อมูลผิดพลาดเผยแพร่สู่สาธารณะมากมายต่อสิ่งที่เราสร้างขึ้นมา มันไม่ใช่เรื่องแปลกของวงการ หรือแหวกแนวมาตั้งสกุลบิทคอยน์ใหม่แต่อย่างใด" ดินวิดดี้ กล่าวกับ 'นิวยอร์ก ไทม์ส' 

ดินวิดดี้ ร้อนวิชาเศรษฐศาสตร์และการเงิน

"อนึ่งมันอาจต้องถูกลีกเอ็นบีเอ หรือสหภาพผู้เล่นเข้ามาตรวจสอบของคำชี้แจงทำนองว่า - นายคิดจะทำอะไรกันแน่? - เชื่อเลยจากนั้นผมคงถูกมองไม่ต่างจาก โคลิน แคเปอร์นิค ของทางฝั่ง เอ็นเอฟแอล (ผู้นำประท้วงคุกเข่าเพลงชาติสหรัฐฯ)"  

  ว่ากันว่าความคิดด้านการลงทุนหุ้น-บิทคอยน์ ของ ดินวิดดี้ ได้มาระหว่างเข้าศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ ของมหาวิทยาลัย ฮาเวิร์ด เมื่อปีก่อนโดยมีเพื่อนร่วมคลาสอย่าง คายรี่ เออร์วิ่ง ทีมเมตปัจจุบัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด