:::     :::

ทุกปากคำโอเล่:'ป็อก'เดี้ยงซ้ำ-กรีนวู้ดลุ้นอัดปืน

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2562
2,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาตามนัดทุก 10 นาฬิกาของอังกฤษ โดยวันนี้อัพเดทขุมกำลังก่อนพบ อาร์เซน่อล แย้มว่า ปอล ป็อกบา เจ็บซ้ำที่ข้อเท้า ส่วนตำแหน่งกองหน้าเกมมันเดย์ ไนท์ อาจเป็น เมสัน กรีนวู้ด

ป็อกบาเดี้ยงซ้ำ-มาร์กซิยาลรอ'แดงเดือด'

มันอาจจะมีผู้เล่น 1-2 คน ที่เล่นนัดล่าสุด (คาราบาว คัพ) แล้วไม่สามารถแข่งแมตช์ต่อไปได้ กรณีของ ปอล ป็อกบา เขาเจ็บข้อเท้ามันยังบวมอยู่เลย ไว้มารอดูว่าทีมแพทย์ฟื้นฟูได้หรือเปล่า หมอนั่นเพิ่งเล่นเต็ม 90 นาที ความจริงมีอาการระหว่างแมตช์แต่ก็ฝืนจนจบ 

ฟิล โจนส์ จะไม่สามารถใช้งานจนกว่าหลังเบรกทีมชาติ นอกจากนั้นผมไม่คิดว่าเราจะเห็น อองโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาก่อนหยุดพักโปรแกรมทีมชาติเช่นกัน  

ด้าน ลุ้ก ชอว์ พัฒนาการร่างกายดีขึ้น หวังว่าเขาจะกลับมาได้ก่อนกลุ่มที่กล่าวไปนั้น

ชอว์เริ่มกลับมาเคาะสนิม

เออ...ไม่เสียทีเดียว ลุ้ก เพิ่งได้ซ้อมวันนี้มื้อแรก ไว้มารอดูว่าจะเป็นอย่างไรกับอาการคงค้างที่ติดตัว รวมถึงพัฒนาการ 2-3 ข้างหน้า หมอนั่นมุ่งมั่นทำงานหนักก็ย้ำคำเดิมหวังเห็นกลับมาเล่นได้ก่อนเบรกทีมชาติ

อัพเดทตัวเจ็บของ ยูไนเต็ด

ใครคือกองหน้าเบอร์ 1? แรชฟอร์ด-มาร์กซิยาล 

ผมไม่หาเรื่องใส่ตัวตอบประเด็นนี้ แต่เมื่อเราเป็นส่วนหนึ่งของวงการ คุณก็ต้องทำงานกับทรัพยากรที่มีในมือ เอาเป็นว่าตั้งตารอเกมที่จะถึงเป็นอันดับแรก

สถานการณ์ล่าสุดของป็อกบา 

สถานการณ์คือเขาเล่นครบ 90 นาทีนัดล่าสุด ผลงานน่าทึ่งแต่ก็เดี้ยงซ้ำที่ข้อเท้า บวมเป่งเลย อาจดีขึ้นบ้างแต่ยังไม่มีส่วนร่วมกับทีม - ต้องรอดูสถานการณ์ในวันแข่ง จะบอกว่าอาจเล่นไม่ไหว? ก็คงใช่มันเป็นแบบนั้นแหละ 


ป็อกบาข้อเท้าบวม

คุณคิดว่าอาร์เซน่อลเล่นบอลไม่ละเอียดหรือเปล่า?

ไม่สนใจเรื่องนั้นหรือสิ่งใดก็ตามที่สื่อฯพยายามทำให้เป็นประเด็น ล่อซื้อให้แขวะทีมอื่น หรือให้ค่ายอื่นมาด่าตัวผมและทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะสมาธิทั้งหมดมุ่งมั่นกับแค่ตัวเอง หาทางพัฒนาผลงานขึ้นไป 

การอ่าน นสพ.พาดหัวไม่สั่นคลอนมุมมองของผมเลย บางครั้งเด็กๆมันก็มาบ่นว่า - เขียนข่าวแบบนี้ได้อย่างไร? - แต่เราก็ต้องทำให้ชิน เรื่องพรรค์นี้อยู่คู่กับทีมเรามาเสมอ

จำได้เมื่อครั้งยังเป็นผู้เล่น เมื่อเราต้องตกเป็นพาดหัวในเชิงลบมันเล่นเอาประสาทเสีย ไม่อยากก้าวออกไปไหนเลย แต่การจะตอบโต้สื่อฯก็ทำให้เรื่องไม่จบ เราต้องทำหน้าที่ของตัวเอง ใช้ผลงานแทนฝีปาก

ความคาดหวังจากผลงานเกมเยือน? 

ผมไม่เคยพูดเลยว่านี่คือฤดูกาลที่ง่าย ก็เคยบอกพวกคุณนักข่าวไปแล้วว่ามันจะเป็นซีซั่นผลงานลุ่มๆดอนๆ แต่แม้จะเพิ่งแพ้มา (เกมลีกสัปดาห์ก่อน) แต่เราก็เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อในสิ่งที่ทำอยู่ จับจ้องไปยังรางวัลที่คาดหวัง และทำงานให้หนักต่อสิ่งที่ศรัทธา 

ทุกๆแมตช์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คุณสามารถชนะหรือแพ้ได้หมด มันคือขอบเขตที่ทำให้เราเตรียมใจ - หากคุณชนะก็คงมีความสุข แต่บางครั้งโกรธเพราะบอลแพ้ หน้าที่เราคือแสดงในบทบาทที่สมควรทำ

พูดถึงความรู้สึกจากแฟนๆ? 

ทุกอย่างยังเป็นบวก สิ่งที่เราทำได้คือพยายามเดินหน้าต่อไป เอาง่ายๆคือคิดให้เป็นบวกไว้เมื่อต้องเผชิญหน้าใครแบบตัว-ต่อ-ตัว 

สำหรับสังคมโซเชี่ยล มีเดีย มันเป็นเรื่องง่ายที่จะแอบอยู่ในนั้นแล้วหล่นทัศนคติลบๆเข้ามา

ส่วนตัวผมแล้วทึ่งกับแรงสนับสนุนจากแฟนบอล การได้ยินพวกเขาตะโกนเชียร์ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด นับว่าคือพลังใจที่ยิ่งใหญ่แก่เรา จากนี้ก็เป็นเวลาที่ต้องทำมันอีกครั้ง!

เรากำลังจะกลับเข้าสู่เส้นทางลุ้นเกาะขอบโทรฟี่ หลังจากเป๋ไปบ้าง 2-3 นัดที่ผ่านมา 


กรีนวู้ด อาจได้ยิง เลโน่?

ยิงประตูน้อยไปไหม? 

คุณต้องมองเรื่องพัฒนาการเกมรับของเราดีกว่า นั่นคือสาเหตุว่าทำไมจ่ายแพงเพื่อซื้อ อารอน วาน-บิสซาก้า หรือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลายครั้งที่รอดเสียประตูทั้งที่คิดว่าโดนแน่ๆ หลังบ้านเรากำลังแน่น แต่หน้าบ้านติดหล่มเพราะปัญหาผู้เล่นเจ็บ

ปอล, อองโตนี่, มาร์คัส เราถือว่าโชคไม่ดีอุตส่าห์ปลุกปั้นความสัมพันธ์ในทีมมาเรื่อยๆ แต่มันก็ถอยหลังเมื่อเสียผู้เล่นไป  ดังนั้นอยากให้น้องๆเรียนรู้รูปแบบการเล่นให้ชิน ต่อให้แข่งแค่ครึ่งวินาที ก็ต้องเคลื่อนที่ให้ถูก, ต้องจบสกอร์ดีกว่านี้ - ยอมรับว่าหัวเสียนะกับลูกที่ต้องยิงให้ได้ แต่บางครั้งอีกทีมก็มีสุดยอดนายด่านเฝ้าเสาเช่นกัน 

กรีนวู้ดพร้อมหรือยังสำหรับเกมใหญ่?

บางทีอาจจะพร้อมแล้ว เขาพิสูจน์ให้เห็นเมื่อรับโอกาสบนสนามเกมกับ อัสตาน่า และ รอชเดล เมื่อหมอนั่นปักหลักกรอบ 18 หลา อันตรายทีเดียว 

สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจคือหมอนั่นไม่ยิงทิ้งยิงขว้าง อีกทั้งเมื่ออยู่นอกระยะกรอบเขตโทษก็ยังมั่นใจในการจบสกอร์  

ไม่กังวลในตัวเด็กคนนี้เลย มันขึ้นกับว่าจะใช้งานเขาอย่างไร ไม่ใช่แค่ส่งๆมันลงไปแข่งแบกทีมนัดแล้ว นัดล่า แต่ต้องเลือกแมตช์ที่เล่นแล้วจะพัฒนาขึ้นค่อยสะสมประสบการณ์ไป 

ที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าวางใจได้ ส่วนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไว้ค่อยคิดอีกทีช่วงสุดสัปดาห์

อธิบายภาพรวมทีมคุณเวลานี้หน่อย? 

จากปากผมก็คือ - ทีมเรากำลังพัฒนาขึ้น, ค่อยเป็นค่อยไป, ทีมคนหนุ่ม, วัฒนธรรมองค์กรที่ผมเห็นในทุกๆมื้อการซ้อมส่งผ่านออกมา และขุมกำลังนี้ไร้ข้อกังขาเรื่องทัศนคติเชิงลบ

จากความมุ่งมั่นทำงานหนัก, ความปรารถนา จากนี้ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง คุณคงได้เห็นแล้วเกมกับ อัสตาน่า หรือ รอชเดล น้องๆอยากสร้างความประทับใจ ทำให้ทุกอย่างออกมาดี บางทีพวกเขาอาจใกล้จะเนี้ยบแล้ว อีกไม่ไกล 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})