:::     :::

ชไมเคิ่ลร่วมสับ'ป็อก'ไอ้ตัวปัญหา

วันอังคารที่ 01 ตุลาคม 2562
2,464
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล คอมเมนเตเตอร์ อ็อปตัส สปอร์ต ร่วมวงวิจารณ์ ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเล่นบอลไม่เจ๋งเหมือนทรงผม ดังนั้นมันจึงตัดสินใจง่ายในการเขี่ยเด็กมีปัญหาคนนี้ออกไป ดีกว่าที่ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทนหลอกตัวเองเหมือนทุกวันนี้

ป็อกบา สลัดอาการเจ็บข้อเท้าลงสนามเป็น 11 ตัวจริงนัดที่ 'ปีศาจแดง' เพิ่งเจ๊า อาร์เซน่อล 1-1 วานนี้ โดยภาพรวมถือว่าไร้พิษสง แถมเล่นอย่างกับขาดอารมณ์ร่วม 

ฐานะศิษย์เก่าจึงรำคาญลูกตามากๆ แนะทีมรีบขายกองกลางแชมป์โลก ดีกว่าปล่อยให้เป็นสนิมใน ทำลายโครงสร้างให้ผุกร่อน 

"หมอนั่นยืนเสียลึกมากๆ ผมไม่เข้าใจบทบาทของเขาในทีมจริงๆ" เจ้าของฉายา'ยักษ์เดนส์' บ่นอุบ 


แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ชมทีมว่าอย่างไรบ้างไปลองฟังกัน

"แม้ โซลชา จะทำการเปลี่ยนตัวแล้วให้ ป็อกบา ขึ้นไปยืนสูงขึ้น ก็แทบไม่มีผลงานใด จริงอยู่ในเกมมีผ่านบอลสวยๆ 2 ครั้ง แต่มันก็แค่สองหน! ไม่ใช่ 15 ครั้ง จุดนี้เริ่มเป็นปัญหาแล้ว เพราะฟอร์มบนสนามไม่ปรากฎ แต่นอกสนามชอบเรียกแขก - เปรียบเหมือนเด็กมีปัญหาในทีมฟุตบอล" 

"เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีนักเตะประเภทสร้างเรื่องให้ นสพ.ตามแขวะได้ไม่เว้นแต่ละวัน, หาเรื่องมาด่าได้เสมอ - ทีมก็ควรทราบความสำคัญของหมอนั่นว่าเล่นตำแหน่งไหนแล้วสร้างประโยชน์บนสนามที่สุด เพื่อหักลบดราม่านอกฟลอร์หญ้า"

"แต่เมื่อดูที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไอ้ป็อกบาเล่นตรงไหนแล้วเป็นคุณ? ณ จุดนี้ผมไม่เห็นเลย จึงทั้งสับสนและไม่เข้าใจว่าสโมสรเห็นอะไรในตัวหมอนี่" 

"พวกขุมกำลังแวดล้อมก็ใช่ว่าขี้เหร่ แต่เป็นเจ้าตัวไม่สอดส่ายสายตาหาบอลเองต่างหาก ครึ่งแรกแทบไม่มีบทบาท ครึ่งหลังแค่กระเตื้องเล็กน้อย" 

เด็กมีปัญหา เรียกแขกเก่งอย่างป็อกบา

"ผมมั่นใจมากว่ามันไม่ได้เล่นในแนวทางที่เคยทำไว้ฤดูกาลก่อน ยูไนเต็ด ต้องรีบหาตำแหน่งอันเหมาะสมของ ป็อกบา ให้เจอแล้วส่งไปเล่นตรงนั้นอย่างที่ควรจะเป็น "

"ลองฟังเสียงแฟนบอล 75,000 คนใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ดูสิ! พวกเขาไม่ปลื้มกับผลงานของ ป็อกบา มีแต่คนด่า เพราะไอ้นี่มันไม่ทุ่มเทเต็มความสามารถเพื่อทีม"  

"สิ่งที่เราอยากเห็นคือฝีเท้าระดับเวิลด์-คลาส แสดงออกมาใต้สีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงไหม? นั่นคือการบ้านที่สตาฟฟ์โค้ชต้องเค้นออกมา" 

ด้าน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คู่วิจารณ์ร่วมชี้แนะว่า ป็อกบา ควรเล่นเป็นกอกกลางยอดเพชรในระบบ 4-4-2 ไดมอนด์ จะเค้นศักยภาพดีสุดออกมาทั้งยิงหรือแอสซิสต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด