:::     :::

สัมภาษณ์'พอช'ก่อนชนไบรท์ตัน:ไก่ยังเหนียวแน่น

วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2562
995
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ ไบรท์ตัน ( 5 ต.ค.) ถึงประเด็นสำคัญเรื่องความกลมเกียวของล็อคเกอร์รูม เรียกได้ว่าแข็งแกร่งแม้เผชิญดราม่าทั่วทิศ

ความพร้อมล่าสุดของขุมกำลัง?

โจวานี่ โล เซลโซ่ มีปัญหาเจ็บสะโพก, ไรอัน แซสเซญง เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า อยู่ระหว่างฟื้นฟูร่างกายขึ้นสุดท้าย ส่วน แซร์ช โอริเย่ร์ ติดโทษแบน 1 นัด 

เกมพบ มิวนิค คือเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้น? 

มันเป็นเกมที่แปลกประหลาดมาก (แพ้ บาเยิร์น 2-7 ในรายการ ชลป.คารัง) หลังผ่านครึ่งแรก ไม่มีใครคิดว่าผลการแข่งขันจะออกมาแบบนั้น 

ในวงการฟุตบอลบางทีเรื่องพรรค์นั้นก็เกิดขึ้นได้ คุณแค่ต้องก้มหน้ายอมรับ - เพราะทุกๆการยิงเข้ากรอบของ บาเยิร์น มันเป็นประตูทั้งหมด 

ที่เราทำได้คืออะไร? คำตอบคือไม่มี! แล้วก็แล้วไป จากนี้ต่างหากที่ทุกคนต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทั้งนี้สิ่งสำคัญสุดคงต้องปรับอารมณ์ให้นิ่ง แล้วเชื่อมั่นศักยภาพตัวเอง 

ทีมจำเป็นต้องกู้หน้าจากความปราชัยนั้น อย่างไรก็ตามบอลแพ้เละแต่เราก็แค่ทำ 3 แต้มหลุดมือ ดังนั้นก็แค่มุ่งมั่นซ้อมไป 

ชีวิตคนก็เช่นกันย่อมเผชิญช่วงเวลาลำบาก สิ่งที่ต้องทำคือยอมรับมัน อาจจะข่มขื่น แต่หากทุกคนช่วยกัน มั่นใจจะผ่านเวลาบากไปได้ หาทางกลับมาชนะเกมอีกหน 


แซสเซญงยังไม่พร้อม

อนาคตของผมยังเป็นหนึ่งเดียวกับทีม!

ผมสามารถยอมรับได้เรื่องความเห็นต่างๆนานา เป็นปกติเมื่อผลการแข่งขันออกมาแบบนั้น ความเห็นที่หลายหลาย รวมถึงข่าวลือก็ตามมาเป็นพรวน ใครมีปากก็อยากพูดทั้งสิ้น 

แต่ท้ายที่สุด ทีมท็อตแน่มแค่แพ้ 1 เกม ไร้ข้อกังขาเลย!เราจะรวมพลังหาทางประสบความสำเร็จอีกครั้ง ทุกคนต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน 

นักเตะยังไม่คิดเล่นไล่โค้ช? 

ผมไม่เคยกังขากับนักเตะตัวเอง พวกเขาพยายามสร้างผลงานที่ดีสุด เล่นเพื่อชัยชนะ พวกเขาต่างเล่นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว เพื่อตอบแทนสโมสรและสตาฟฟ์โค้ช 

บอกเลยมันไม่มีเคยมีความกังวลว่าใครเตะ 2 สลึง 

พอช บอกห้องแต่งตัวยังสามัคคี

เกิดอะไรขึ้นกับอัลลี? 

โลกของกีฬาฟุตบอล ก็ว่ากันด้วยผลงาน ทั้งนี้มันก็มีช่วงที่เราฟอร์มติดหล่มเช่นกัน เดเล่ ยังต้องการเวลาเพื่อฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงปัญหาตรงนี้ 

บางทีอาจไม่ใช่ช่วงฟอร์มดีสุด แต่เราต้องพยายามช่วยผลักดันเขา หาทาเค้นศักยภาพ ขัดเกลา ควบคู่ฟื้นฟูเพื่อให้สามารถโชว์ของเด็ดออกมา 

ก่อนนั้นเจ้าตัวอาจเผชิญเวลายากลำบากสำหรับเรียกความฟิต ก็อยากให้เขาคืนฟอร์มเร็วๆ ทีมต้องการคุณเพราะเป็นแข้งสำคัญ เชื่อว่าเวลาเท่านั้นถึงช่วยให้ เดเล่ อัลลี กลับเข้าฝัก 

ใครจะเล่นแบ็กขวาแทน โอริเย่ร์? 

มูสซ่า ซิสโซโก้ เป็นตัวเลือกที่ดีเลย เพราะก็ยืนตรงนั้นกว่า 1 ชั่วโมงแมตช์พบ เซาธ์แฮมป์ตัน - ทำให้มองว่าเขาคือคนขัดตาทัพที่ดีสุดเหนือกว่ารายอื่น

คุณจะอยู่กับทีมไปอีกนานแค่ไหน? 

ตลอด 5 ปีครึ่งของการแถลงข่าวก่อน-หลังเกม เราเอาแต่พูดถึงเรื่องอนาคตในตำแหน่งของผม ถ้าอย่างนั้นก็อยากให้มันเป็นแบบนั้นไปเรื่อยๆ -อย่าหยุดล่ะเพราะตัวผมจะคุม ท็อตแน่ม ต่ออีก 5 ปีเป็นอย่างน้อย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด