:::     :::

เลิฟร่วมยกย่อง'ชไวนี่'แข้งนักสู้ตัวจริง

วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2562
1,228
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน ออกโรงสดุดี บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกองกลางที่ร่วมกันเป็นแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2014 ว่าเป็นตัวอย่างแข้งนักสู้ ชีวิตหลังรีไทร์ก็ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ เป็นคุณพ่อผู้น่ารัก

ดาวเตะวัย 35 ปีโพสต์ข้อความอำลาสนามอย่างเป็นทางการผ่านอินสตาแกรม@bastianschweinsteiger หลังจบเกมสุดท้ายในฐานะนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสร ชิคาโก ไฟร์ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

โดยแม้เป็นงานแถลงความพร้อมก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ อาร์เจนตินา ( 9 ต.ค.) แต่กุนซือเจ้าเสน่ห์ยังเจียดเวลามาอวยศิษย์เก่า 

"อันที่จริงเราสมควรพูดถึงเกมกับ อาร์เจนตินา แต่เมื่อ 'บาสตี้' มาประกาศรีไทร์ช่วงนี้ด้วยก็ต้องเอ่ยถึงเสียหน่อย ระหว่างร่วมงานกันเขาเป็นนักเตะที่วางตัวดีมาก" กุนซือวัย 59 ปีเปิดปาก 

ไอจีลาของ บาสเตียน

"เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดคนหนึ่งตั้งแต่ทีมชาติเยอรมันเคยมีมา - หากต้องนึกขึ้นมาในหัวสักคนแน่นอนต้องมีหมอนั่นเข้ามาสะกิดใจ - โดยเฉพาะเกมนั้นที่สนามมาราคาน่า (ชิงฯ เวิลด์ คัพ ชนะ อาร์เจนตินา 1-0) เลือดในกายมันสูบฉีด แล้วเจ้าตัวคือหนึ่งในตัวขับเคลื่อน" 

"บาสเตียน สู้จนหมดแรงข้าวต้ม อยากมีส่วนร่วมจนเห็นฉากสุดท้ายที่ส่งทีมเข้าป้าย เป็นยอดนักเตะและคนที่นิสัยดีมาก" 

สำหรับประวัติโดยคร่าวๆของ ชไวน์สไตเกอร์ ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ บาเยิร์น และรับใช้ทีมชุดใหญ่ระหว่างปี 2002-2015 ไปกว่า 500 นัด ยิง 68 ประตู ก่อนย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด และอยู่กับทีมเพียงฤดูกาลครึ่ง จึงย้ายไป ชิคาโก้ ไฟร์ ขณะที่ผลงานกับทีมชาติเยอรมนีลงเล่นไป 121 นัด ยิง 24 ประตู เป็นตัวหลักชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด