:::     :::

'โด้'มองข้าม700สกอร์ยกเครดิตทีมเมต

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562
926
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกสโชว์ความเป็นรุ่นใหญ่ ไม่ใส่ใจกับสถิติทำประตูถึง 700 ลูกระดับอาชีพ (สโมสรและทีมชาติ) บอกความสำเร็จนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไร้ผู้ให้การสนับสนุนอย่างทีมเมต, สตาฟฟ์โค้ช และเพื่อนร่วมงานทุกฝ่าย

ศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก คู่สำคัญในกลุ่ม บี วานนี้ ยูเครน ขึ้นนำก่อน 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนโปรตุเกสมาได้จุดโทษในครึ่งหลังแล้ว 'ซีอาร์ 7' รับหน้าสังหารเข้าไปไม่พลาด ทว่าแชมป์เก่าก็ทำได้แค่นั้น จบเกมเป็น ยูเครน ชนะ 2-1 และคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ

แม้ทัพ 'เซเลเซา' ต้องไปลุ้นต่อกับโอกาสเข้ารอบสุดท้าย แต่ โรนัลโด้ ก็จารึกชื่อให้ตัวเองทำประตูได้ครบ 700 ประตูทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติจากการลงสนามทั้งหมด 974 นัด 

ซึ่งหลังจบแมตช์สตาร์วัย 34 ปี บ่นเสียดายบอลแพ้ แต่ก็ภูมิใจความทุ่มเทของทุกฝ่ายซึ่งช่วยเขาสร้างสถิติยากทำลาย 

"ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถสร้างผลงานระดับนี้ขึ้นมาได้ - ผมใคร่อยากขอบคุณทีมเมต, เพื่อนร่วมงาน และโค้ช ที่ช่วยสนับสนุนผมจนก้าวมาเป็นผู้เล่นอย่างทุกวันนี้" ดาวเตะจากยูเวนตุสเปิดปาก 

ซีอาร์ 7 กองหน้ารุ่นใหญ่

"สำหรับผลการแข่งขันผมผิดหวังที่เราไม่ชนะ แต่โดยภาพรวมภูมิใจผลงานทีม" 

"ถามว่าตลอดอาชีพมีกี่เรคคอร์ดที่ตัวเองทำไว้? บอกเลยไม่ทราบจริงๆ แค่สนุกกับโมงยามปัจจุบัน แล้วส่งคำขอบคุณแก่ทุกฝ่ายซึ่งช่วยผมเป็นที่จดจำ" 

"อนึ่งหนสุดท้ายที่มาเล่นยังสนามแห่งนี้จำได้ว่าคว้าแชมป์ ชปล. (เรอัล มาดริด ปี 2018) คือช่วงเวลาที่สวยงาม ส่วนแมตช์ล่าสุดเราเล่นดีแต่ไม่ชนะ" 

"เรื่องของสถิติต่างๆมันมาเองตามธรรมชาติ - ไม่เคยใส่ใจ เรคคอร์ดเหล่านั้นต่างพุ่งมาชนผมเอง! บอกเลยตัวเองไม่ใช่พวกหลงกายทุบสถิติ ทุกอย่างเกิดตามครรลอง"

ตลอดอาชีพ โรนัลโด้ ยิงใส่คู่แข่งกว่า 153 ทีม โดยถูกโฉลกสุดคือพบสโมสร เซบีย่า ล่อเป้าไป 27 ดอก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})