:::     :::

อดีตผู้ตัดสินชี้ผีแดงโชคดีได้ประตูออกนำ

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562
1,595
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค ฮัลซี่ย์ อดีตผู้ตัดสินในเวทีพรีเมียร์ลีกเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชคดีอย่างมากที่ได้ประตูออกนำ ลิเวอร์พูล ในนัดที่ผ่านมา

ปิศาจแดง เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ หงส์แดง 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมีประเด็นมากมายเกี่ยวกับ วีเออาร์ โดยเฉพาะจังหวะออกนำของเจ้าบ้านที่แฟนบอลทีมเยือนมองว่าเป็นจังหวะฟาวล์ก่อนหน้านั้น

โดยจังหวะดังกล่าว วิคตอร์ ลินเดเลิฟ เข้าสกัดบอลจาก ดิว็อค โอริกี้ แต่ มาร์ติน แอตกินสัน ให้เล่นต่อไปและนำมาซึ่งประตูออกนำของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ทั้งนี้หลังจบเกมได้มีการนำจังหวะดังกล่าวมาวิเคราะห์และวิจารณ์กันอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ฮัลซี่ย์ ผู้ตัดสินประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก 14 ปีที่มองว่าไม่น่าจะเป็นประตูของ ปิศาจแดง

"วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ทำฟาวล์ ดิว็อค โอริกี้ ด้วยการเข้าจากทางด้านหลังซึ่งนำมาถึงในจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำประตู คุณสามารถโต้เถียงได้เลยว่านั่นเป็นความผิดพลาดที่ 'ชัดเจนและแน่ชัด' ในการไม่ให้ฟรีคิกกับ ลิเวอร์พูล"

"ไม่ต่างจากการที่ เบิร์นลี่ย์ โดนริบประตูจาก วีเออาร์ ในเกมที่ดวลกับ เลสเตอร์ ความไม่สอดคล้องกันนี้ต้องได้รับการแก้ไข"

"วีเออาร์ ทำได้ถูกต้องในการปฏิเสธประตูของ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งอยู่ภายใต้กฎใหม่ของข้อที่ 12 (เกี่ยวกับแฮนด์บอล) ภาพช้าแสดงให้เห็นชัดเจนว่าบอลโดนแขนของเขา"

"บอลโดนไหล่ เฟร็ด ในกรอบเขตโทษแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ไม่มีทางที่เรื่องนั้นจะเป็นความผิดพลาดที่ 'ชัดเจนและแน่ชัด' ดังนั้น ลิเวอร์พูล จึงไม่ได้จุดโทษจากจังหวะดังกล่าว"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด