:::     :::

โค้ชเคอร์แอบเชียร์หงส์ซิวแชมป์ลีก2020

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562
1,344
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เปิดใจแบบไม่กั๊กว่าเป็นแฟนบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีสโมสรโปรดคือ ลิเวอร์พูล พร้อมหนุนให้พลพรรคของผจก.ทีม ปลดล็อคได้แชมป์ลีกเสียทีในซีซั่น 2019-20

โค้ชเคอร์ สมัครใจเป็นเด็กหงส์มาได้ 1-2 ฤดูกาลแล้ว โดยเฉพาะเมื่อซีซั่นก่อนรายการ ชปล.รอบรองฯ ซึ่งพลิกสถานการณ์โค่น บาร์เซโลน่า 4-0 ในเลกสอง จนสามารถเข้าชิงฯผลรวม 4-3 ต่อยอดถึงแชมป์ เจ้านายใหญ่'สะพานทอง' ก็เอามาโวได้ 5 วัน 7 วัน

อย่างไรก็ตามแม้ผลเกม 'แดงเดือด' ที่เจ๊า แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 วานนี้ จะทำให้มีแต้มนำหน้าอันดับสอง แมนฯ ซิตี้ ลดมาเหลือ 6 คะแนน แต่ เคอร์ ก็ยังซูฮกแนวทางการเล่นของ ลิเวอร์พูล แล้วอยากให้ได้แชมป์ 

"การสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์อย่างต่อเนื่อง, การเคลื่อนบอล หรือ วิ่งตัดกลางเมื่อคุณไม่ได้ครองบอล ทั้งหมดที่กล่าวไปมันคือหลักการเหมือนกันของสองชนิดกีฬา (ซอคเก้อร์ - บาสเกตบอล) ดังนั้นฐานะคนทำทีมยัดห่วงมันจึงสนุกเมื่อดู ลิเวอร์พูล ลงแข่ง" โค้ชเคอร์ กล่าวกับ 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์' 

โค้ชเคอร์เป็นเดอะ ค็อป

"ผมชอบดูการโค้ชของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกด้วย - อนึ่งก็ดูกุนซือคนอื่นๆนะ แต่สิ่งที่ต่างออกไปจากคนอื่นคือ 'เจเค' มีอิทธิพลใหญ่กว่าแค่เกมบนสนาม ทีมนี้คือกลุ่มนักเตะที่ดูแล้วเพลิน" 

"สำหรับตำแหน่งแชมป์นี่เพิ่งต้นฤดูกาลเอง แต่ทีม ลิเวอร์พูล มีแต้มเหนือกว่า แมนฯ ซิตี้ 6 คะแนน ฐานะแฟนหงส์มันสามารถโวได้อยู่แล้วว่า - เฮ้ย! หรือปีนี้จะถึงตาเราเป็นแชมป์? - " 

"อนึ่งปีก่อนมันบ้ามาก! เก็บไป 97 แต้ม แต่ยังไม่ได้แชมป์ นับเป็นคะแนนมากสุดประวัติศาสตร์ของทีมอันดับสอง ฤดูกาล 2018-19 ทั้ง ซิตี้-ลิเวอร์พูล เบียดแย่งแชมป์แบบไม่ลดราวาศอก ต่อให้ 'หงส์แดง' ชวดรายการในประเทศ ก็ไปแก้ตัวได้ที่ ชปล." 

"ซีซั่นปัจจุบันออกตัวหรู แต่มันยังเหลืออีกตั้ง 29 นัด หนทางอีกไกล" 

ผลงานสะดุดที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด วานนี้ทำให้บ่อนใหญ่อย่าง วิลเลี่ยมฮิลล์ เพิ่มราคา ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์ลีกขึ้นเป็น 8/11 (แทง 11 จ่าย 8 ไม่รวมทุน) ส่วนของ ซิตี้ ลดเหลือ 6/5 (แทง 5 จ่าย 6 ไม่รวมทุน)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด