:::     :::

'คาร์ร่า'ยุไก่ไล่'พอช'หากปีนี้มือเปล่า

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562
1,045
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเห็นปลุกปั่นสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ว่าต้องเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง ผจก.ทีม กรณีว่าหลังจบซีซั่น 2019-20 เมาริซิโอ โปเช็ตีโน่ ยังไม่มีแชมป์ติดมือ

'พอช' มารับงานคุม 'ไก่เดือยทอง' ตั้งแต่ฤดูกาล 2014-15 จนถึงปัจจุบันคือซีซั่นที่หกแล้ว แม้ภาพรวมจะโดดเด่นทั้งการวางโครงสร้างทีม, ขาประจำท็อป 4, ใช้เงินประหยัดช่วงสร้างสนามใหม่ และเข้าชิง ชปล.2019 ทว่ายังไร้ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมด้านถ้วยรางวัล 

ยิ่งบวกผลงานฤดูกาล 2019-20 ที่หัวทิ่มต่อเนื่องในลีก, ตกรอบ คาราบาว คัพ หรือเวที ชปล.ตะกุกตะกัก ล้วนเป็นเหตุผลสำคัญที่ 'คาร์ร่า' มองว่าเทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ยากจะปีนข้ามกำลังเกียรติยศ 

"ผมคิดว่าวัฏจักรของทีม ท็อตแน่ม วนมาครบรอบแล้ว - หมดเวลารอคอยอีกต่อไป" อดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล ตั้งใจเอาคืน ท็อตแน่ม ที่มักมีบุคลากรมาแอบแซะ 'หงส์แดง' 


โปเช็ตติโน่ รอแชมป์นานไปแล้ว

"ฤดูกาลก่อนพวกเขาเข้าชิงฯ ชปล.ทว่านั่นมันคือเปลือกเคลือบไม่ใช่แก่นแท้จริง เพราะเมื่อดูภาพรวมทั้งปีแพ้มากถึง 20 เกม - ดังนั้นมันจึงชัดเจนในตัวเองว่าทีมนี้ไม่ดีพอจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือเจ้ายุโรป"

"ทั้งที่อุตส่าห์ได้ปลุกปั้นทีมมานาน เสริมสร้างร่างกาย, สภาพจิตใจร่วมกันมาแต่ก็ยังไม่ดีพอ ผมกล้าพยากรณ์ว่า ท็อตแน่ม จะคงเป็นทีมที่เก็บตั๋ว ชปล.ไปเรื่อยๆ แต่ไม่มีทางถึงแชมป์รายการใหญ่ (ลีก อังกฤษ, ชปล.)  "

"ทีมนี้ขาดความเอาจริงเอาจัง, สภาพจิตใจอ่อนแอ แค่สองเรื่องนี้ก็ทำให้เจริญลำบาก - ผมยังคิดว่าพวกเขามีหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดของลีกหรือจะบอกว่าของยุโรปร่วมอยู่" 

"มันทำให้ตัวผมนึกไปถึงเมื่อครั้งเล่นให้ ลิเวอร์พูล ยุค ผจก.ทีม เชราร์ อุลลิเย่ร์ หรือ ราฟา เบนีเตซ ที่ทำงาน 6 ปี เหมือนกัน ทั้งคู่ยังมีโทรฟี่ติดไม้ติดมือ ควบคู่กับความพยายามเป็นแชมป์ลีก แต่เต็มที่คว้าอันดับสอง จนนำไปสู่การเริ่มนับหนึ่งใหม่ของทีม" 

คุณแมวเพชร ยังอยากได้ มูรินโญ่

สอดคล้องกับความเห็นของคอลัมนิสต์ 'THsport' อย่างคุณ 'แมวเพชร' ฐานะแฟนบอล ท็อตแน่ม เบอร์ต้นของเมืองไทยเคยเขียนในคอลัมน์ 'มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร' เมื่อ 6 ต.ค.ว่าอยากได้ โชเซ่  มูรินโญ่ มาคุมแทน 

"ว่ากันตามตรงถ้า พอช ไม่มี DNA ของผู้ชนะพาทีมเล่นดีแต่ไม่ได้แชมป์ น้าแมวอยากให้สโมสรเปลี่ยนเป็นกุนซืออย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ซะยังจะดีกว่า"

"เล่นไม่สวย แต่ได้แชมป์ครับ บอลเฮียมู" 

สำหรับสัญญาปัจจุบันของ โปเช็ตติโน่ มีถึง มิ.ย.2023 หากจะโดนไล่ออกหรือทีมอื่นดูดตัว จะต้องมีค่าเสียหายชดเชยไม่ต่ำกว่า 21 ล้านปอนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด