:::     :::

โต๊ะเล็กไทยไม่หวั่นตัดเชือกกับเจ้าภาพเหงียน

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โต๊ะเล็กไทยพร้อมรบ ไม่หวั่นฉะเจ้าภาพ เวียดนาม ในเกมตัดเชือกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่จะฟาดแข้งในวันที่ 25 ต.ค.นี้ "ปูลปิส" รับเวียดนามมีการพัฒนาน่ากลัวและแข็งแกร่งมาก แถมเล่นในบ้าน ที่คาดแฟนจะเต็มสนาม ลั่นไม่มีอะไรต้องห่วง ขอเพียงแข้งไทยงัดฟอร์มและเล่นให้ได้ในมาตรฐานที่ดีเหมือนเช่นช่วงไปอุ่นกับญี่ปุ่น ถ้าทำได้ทีมไทยจะคว้าชัยเข้าชิงแน่นอน แย้มสถิติเฉพาะรายการนี้ เจอ 7 ครั้งไทยชนะรวด 7 ครั้ง ล่าสุดปีที่แล้วก็อัดมาถึง 4-1

ศึกการฟาดแข้งฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 (AFF Futsal Championship 2019) จะเดินทางมาถึงเกมนัดสำคัญในรอบรองชนะเลิศกันแล้ว ที่จะลงสนาม 2 คู่ในวันที่ 25 ต.ค.2562 นี้ ซึ่งทีมไหนชนะในรอบนี้นอกจากผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศแล้ว ยังจะได้สิทธิ์ไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย 2020 ต้นปีหน้าอีกด้วย โดยทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ที่ 1 จากสาย เอ ต้องมาชนกับเจ้าภาพ เวียดนาม เข้าอย่างจังหลังจบด้วยการเป็นที่ 2 ของสาย บี ซึ่งจะลงสนามในเวลา 14.00 น.

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมไทยเมื่อ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น.ได้เดินทางไปซ้อมยังสนาม แลงห์ บินห์ ถัง สเตเดี้ยม การซ้อมเน้นให้นักเตะได้ยืดเส้นยืดสาย เรียกเหงื่อ กันเบาๆ และทบทวนแท็กติกต่างๆ กันเท่านั้นใช้เวลาเพียง  1 ชั่วโมงจึงกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนกันต่อไป

“ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือของทีมฟุตซอลไทย ได้กล่าวถึงการต้องเจอกับเวียดนามที่ถือว่าเป็นด่านหินที่สุดว่า “ไทยกับเวียดนามที่ผ่านมาเจอกันบ่อย และรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี ยอมรับว่าเวียดนามมีการพัฒนาช่วง 6 ปีหลังมาน่ากลัวมาก ในระดับอาเซียน หรือเอเชียมักจะเข้าถึงรอบตัดเชือกบ่อยๆ และเคยไปชิงแชมป์โลกไปแล้ว แถมยังได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพที่จะมีแฟนเข้ามาชมกันเต็มสนาม ถือเป็นเกมที่หนักและความกดดันสูงมาก แต่เราก็ต้องผ่านไปให้ได้”

เมื่อถามว่าโต๊ะเล็กเวียดนามน่ากลัวในจุดไหน  กุนซือทีมชาติเผยไทยว่า “พวกเขาแข็งแกร่ง ไม่มีซูเปอร์สตาร์ ผู้เล่นทุกคนมีความสามารถ เล่นบอลเร็ว วิ่งสู้ฟัด และไล่บี้ตลอดเกม อีกทั้งนับแต่ มิเกล โรดริโก้ เข้ามาคุมทีมก็การเปลี่ยนสไตล์การเล่นไปพอสมควร นอกจากแท็กติกการเพรสซิ่งที่รวดเร็วแล้ว ส่วนใหญ่จะอาศัยใช้ความสามารถของผู้เล่นเลี้ยงฝ่าตัวต่อตัว มีฝากบอลด้านข้างบ้าง ฝากให้หน้าเป้าบ้าง จุดนี้เราก็ต้องระวังให้ดี ที่สำคัญคือเกมรับ เวียดนามแข็งแกร่ง เหนียวแน่น จะเห็นว่ารอบแรกเขาเสียเพียง 2 ประตู ส่วนหนึ่งก็ต้องชมผู้รักษาประตูเขาด้วยที่ป้องกันได้ยอดเยี่ยมมาก ก็เป็นอีกการบ้านที่เราต้องวางแผนในการเจาะเขาให้ได้”

สำหรับสภาพทีมของโต๊ะเล็กในเกมตัดเชือกถือว่าสมบูรณ์มากไม่มีผู้เล่นโดนแบน และบาดเจ็บ โดยยังคงเน้นจัดทัพลงสู้เป็น 3 ชุดเช่นเดิม ขณะที่สถิติที่เจอกันเฉพาะศึกชิงแชมป์อาเซียน ทีมไทยข่มมิดด้าม เจอกัน 7 ครั้งไทยชนะรวด 7 ครั้ง ปี 2005 ชนะ 13-2 ปี 2007 ชนะ 13-3 ปี 2009 ในนัดชิง ไทยชนะ 4-1 ปี 2012 รอบชิงไทยชนะอีก 9-4 ปี 2014 ชนะ 6-2 ปี 2015 รอบรองไทยชนะ 6-0 และปี 2018 ล่าสุดไทยชนะ 4-1

ซึ่งโปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 25 ต.ค.62 ที่ฟูโถ สเตเดี้ยม ในกรุงโฮจิมินห์
 เวลา 14.00 น. ไทย  พบ เวียดนาม
 เวลา 17.00 น. อินโดนีเซีย พบ เมียนมา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด