:::     :::

พรีเมียร์ฯจ่ออวดเทคโนโลยีจับล้ำหน้า

วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562
1,385
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้ได้ชื่อว่านำเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) มาใช้หลังท็อปลีกยุโรปอื่นๆ แต่เรื่องความก้าวหน้าแบบเฉพาะตัวนั้นรุดหน้ากว่าใคร ล่าสุดจะอวดของเล่นใหม่ชื่อง 'ลิมบ์-แทร็คกิ้ง' เอาไว้จับล้ำหน้าโดยเฉพาะ

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' ว่าลีกซึ่งได้ชื่อว่าความนิยมสูงสุดของโลกพยายามแก้ข้อกังขาต่างๆเกี่ยวกับการตัดสินเพื่อให้โปร่งใสสุด ระหว่างนี้จึงต้องก้มหน้าตามน้ำกระแสโลกเอา 'วีเออาร์' มาใช้ไปก่อน 

อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเองเพราะที่ผ่านมาสร้างชื่อมาแล้วจาก 'ฮอว์ก- อาย' ซึ่งใช้ตัดสินกรณีบอลข้าม-หรือ-ไม่ข้ามเส้นประตูแบบเต็มใบ แล้วจะมีเครื่องวัดส่งสัญญาณมายังนาฬิกาข้อมือเชิ้ตดำ

ลีกอังกฤษของเล่นเยอะจริงๆ 

ล่าสุดเตรียมอวด 'ลิมบ์-แทร็คกิ้ง' ระบบคำนวณอัจฉริยะโดยกระบวนการทำงานของมันคือใช้กล้องถ่ายทอดสดจับภาพแล้วสามารถประมวลผลแบบทันทีว่าในจังหวะที่เกิดเหตุการณ์ปัญหาบนสนามนั้นผู้เล่น ล้ำ-หรือ-ไม่ล้ำหน้า โดยไม่ต้องเสียเวลานั่งเช็คเส้นแดง-เส้นน้ำเงิน เหมือนที่ผ่านมาๆ 

แน่นอนว่าจะเอื้อประโยชน์แก่ทีมงาน'วีเออาร์' ที่ร่วมตัดสินในเกมนั้นๆ สามารถฟันธงเหตุการณ์กังขาได้อย่างทันท่วงที ไม่ต้องรอนานระดับ 2-3 นาทีอย่างแล้วมา 

อนึ่งคาดว่า'ลิมบ์-แทร็คกิ้ง' จะได้อวดโฉมอย่างเร็วคือเดือน ธ.ค.เนื่องจากเวลานี้อยู่ในหากทางติดตั้งอุปกรณ์บางชิ้นริมขอบสนาม เพื่อไม่ให้บดบังการมองเห็นของแฟนบอล จากนั้นจึงพร้อมเข้าสู่ขั้นทดสอบระบบ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด