:::     :::

"โค้ชแบน"นำทัพช้างศึกยู-23ซ้อมมื้อแรก

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562
1,077
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ช้างศึกซีเกมส์" ประเดิมซ้อม, "โค้ชแบน" ย้ำนักเตะต้องแกร่งทั้งกายและใจก่อนออกศึก

ที่แคมป์เก็บตัว บุรีรัมย์ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2562

โดยการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ของทีมได้มอบหมายให้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคอยควบคุมการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด โดยวันนี้เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

หลังจากการฝึกซ้อม "โค้ชแบน" ได้กล่าวว่า "นิชิโนะ ได้กำชับและเน้นเรื่องสภาพร่างกายเป็นหลัก เพราะการแข่งขันซีเกมส์ต้องเล่นแบบวันเว้นวัน ซึ่งการฝึกซ้อมที่นี่ยังอยู่ไม่ไกลจากแคมป์ของทีมชุดใหญ่ โดย นิชิโนะ เขาอาจจะเดินทางมาดูการฝึกซ้อมของนักเตะด้วยตัวเอง"


"การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้เราต้องแบกความกดดันของแฟนบอลทั่วประเทศ 60-70 ล้านคน ดังนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมให้ดีทั้งร่างกาย ที่ต้องพร้อมและแข็งแกร่ง รวมไปถึงสภาพจิตใจด้วย"

"การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ หากเราได้นักเตะจากทีมชุดใหญ่มาผสมผสานกับทีมชุดนี้ผมว่าเรามีโอกาสคว้าแชมป์สูง เนื่องจากเรามีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง และนักเตะหลายคนทำผลงานในลีกได้ดีด้วย"


สำหรับทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า ถูกจัดให้อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, บรูไน, สิงคโปร์, ลาว และเวียดนาม ประเดิมนัดแรกไทย พบ อินโดนีเซีย ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 62 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามซิตี้ออฟอีมุสแกรนด์สแตน เมืองอีมุส ประเทศฟิลิปปินส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด