:::     :::

'โด้'อวยตัวเองไร้จุดอ่อน-ขอบคุณป๋าสอนมาดี

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562
1,619
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังยูเวนตุส เปิดใจได้เรียนรู้มากมายสมัยค้าแข้งที่แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งได้รับการสั่งสอนอย่างดีจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และมั่นใจว่าตอนนี้เป็นนักเตะที่ไม่มีจุดอ่อนเลย

โรนัลโด้ เริ่มสร้างชื่อกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก่อนก้าวไปอีกระดับกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อด้วย เรอัล มาดริด และปัจจุบันในวัย 34 ปียังคงเป็นกำลังสำคัญให้กับ ยูเวนตุส และเพิ่งยิงจุดโทษประตูชัยให้ทีมเบียดชนะ เจนัว 2-1 ในเกมเซเรีย อา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสเปิดใจกับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารดังฝรั่งเศสว่า "ผมมองตัวเองเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่อง ไม่มีจุดอ่อนที่ชัดเจน ผมยิงได้ทั้งจากเท้าขวา ซ้าย หรือศีรษะ ผมแข็งแกร่ง มีความเร็ว ถ้าคุณมีทั้งหมดนี่รวมถึงทัศนคติในการทำงาน รวมถึงการใช้ชีวิตที่ดี ก็คงเป็นเรื่องยากที่จะพลาดแม้ในวัย 34 ปีครึ่งแล้วก็ตาม"

โรนัลโด้ เผยถึงต่อว่าช่วงที่ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คือช่วงที่ได้เรียนรู้อย่างแท้จริงเพราะมีนักเตะฝีเท้าดีให้ได้ศึกษาหลายคน เช่นเดียวกับการสั่งสอนมาเป็นอย่างดีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เปรียบเหมือนพ่ออีกคน

"ถ้าคุณฉลาดหน่อย คุณก็เพียงปล่อยให้สมองทำงาน คุณมองดูคนที่คิดว่าทำดีที่สุดเป็นตัวจริง ผมทำแบบนั้นที่แมนเชสเตอร์กับผู้เล่นอย่าง (ไรอัน) กิ๊กส์, (พอล) สโคลส์, (รุด) ฟาน นิสเตลรอย, ริโอ เฟอร์ดินาน"

"ถ้าคุณไม่เรียนรู้จากคนเหล่านี้ก็หมายความว่าคุณโง่มาก เป้าหมายไม่ใช่การเลียนแบบ แต่เป็นการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดจากคนที่เก่งที่สุดและปรับให้เข้ากับบุคลิกตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ผมทำ"

"ผมมีพรสวรรค์ ผมเฝ้าสังเกตพวกเขา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สั่งสอนผมอย่างมาก แล้วผมก็รู้ดีว่าผมมีศักยภาพในการยิงประตู ไม่ใช่แค่การเลี้ยงบอลหรือจ่ายบอล" โรนัลโด้ กล่าว 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด