:::     :::

'ไทยลีก3-4'ลดตัวอาเซียน-ปรับเพิ่มโควต้าเยาวชน

วันอังคารที่ 05 พฤศจิกายน 2562
1,131
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยโควต้านักเตะเยาวชน และต่างชาติ ของไทยลีก 3-4

บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยโควต้านักเตะเยาวชน และนักเตะต่างชาติ ที่สามารถส่งลงสนามเป็น 11 ตัวจริงได้ในแต่ละเกม สำหรับการแข่งขัน ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) ฤดูกาล 2020

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด มีแผนที่จะส่งเสริมนักกีฬาเยาวชนของไทย โดยมีลีกภูมิภาค เป็นเวทีแสดงความสามารถ ด้วยการเพิ่มโควต้านักเตะเยาวชนสำหรับการลงสนามฟุตบอลออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) ในฤดูกาลหน้า

โดยให้ทีมส่งผู้เล่นสัญชาติไทยที่อายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 2 คน และผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 2 คน รวมเป็น 4 คน จากเดิมที่ให้สโมสรส่งผู้เล่นสัญชาติไทยที่อายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 1 คน และผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 2 คน

ขณะที่โควต้าผู้เล่นต่างชาติในการแข่งขันออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) นั้น จากเดิมที่แต่ละสโมสร สามารถส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเป็นตัวจริงได้ 3 คน, ผู้เล่นที่ถือสัญชาติของประเทศในทวีปเอเชียเป็นตัวจริงได้ 1 คน และผู้เล่นที่มีสัญชาติของประเทศในภูมิภาคอาเซียนเป็นตัวจริงได้ 1 คนนั้น ทางสมาคมฯ และไทยลีก ก็ได้ลดโควต้าของผู้เล่นต่างชาติในฤดูกาล 2020 โดยจะไม่มีโควต้าสำหรับผู้เล่นสัญชาติอาเซียน แต่ยังคงไว้ซึ่งโควต้าของผู้เล่นต่างชาติ 3 คน และผู้เล่นเอเชีย 1 คนเช่นเดิม

สำหรับในฤดูกาล 2021 จะมีการปรับโควต้าอีกครั้ง ให้เหลือเพียงสามารถส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเป็นตัวจริงได้ 2 คน ขณะที่ผู้เล่นที่ถือสัญชาติของประเทศในทวีปเอเชีย สามารถลงเป็นตัวจริงได้ 1 คน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด