:::     :::

แฟนบอลงง!ส.บอลแบน"เปานที"2เดือนช่วงปิดซีซั่น

วันพุธที่ 06 พฤศจิกายน 2562
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงดาบ นที ชูสุวรรณ กรรมการที่เป่าผิดพลาดนัด บุรีรัมย์ พบ การท่าเรือ ห้ามลงตัดสินเป็นเวลา 2 เดือน 2 สัปดาห์ โดยโทษมีผลทันที แต่บังเอิญตรงกับช่วงปิดฤดูกาลพอดี

หลังจากที่ศึกฟุตบอลลีกต่างๆ ของไทยปิดฉากฤดูกาล 2019 ลงเป็นที่เรียบร้อย คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการ เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม

ซึ่งประเด็นร้อนที่แฟนๆ ฟุตบอลไทยให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือกรณีการทำหน้าที่ของ ผู้ตัดสิน นที ชูสุวรรณ ซึ่งทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมไทยลีก 1 นัดขับเคี่ยวแชมป์ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพลิกกลับมาเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562

โดย คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาแล้ว มีผลให้ลงโทษ เปานที ห้ามทำหน้าที่ตัดสินเป็นเวลา 2 เดือน 2 สัปดาห์ ซึ่งโทษแบน 2 เดือน มาจากจังหวะที่ไม่ยอมเป่าจุดโทษให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ ดาวเตะการท่าเรือ ทั้งที่โดน ศศลักษณ์ ไหประโคน ทำฟาล์ว ซึ่งจังหวะดังกล่าวถือว่าชี้ผลแพ้ชนะในการแข่งขันได้เลย ส่วนโทษแบน 2 สัปดาห์ มาจากกรณีปล่อยให้จังหวะได้เปรียบขอบุรีรัมย์ ที่เลือกเล่นเร็วแล้วยิงออกไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินย้อนกลับมาให้เตะฟรีคิกใหม่ จนกลายเป็นประตูฝังชัยของ บุรีรัมย์ ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การลงโทษดังกล่าว เชื่อว่าแฟนบอลน่าจะคลางแคลงใจพอสมควร เพราะ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ยืนยันว่าตามระเบียบของสมาคมฯ เขียนมาว่า การลงโทษต้องเริ่มทันทีที่มีคำตัดสิน ซึ่งโทษดังกล่าวได้ตัดสินไปเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยระเบียบเขียนไว้เรื่องระยะเวลาของการโดนโทษ ไม่ได้เขียนระบุเป็นจำนวนนัด ดังนั้นโทษของ นที ชูสุวรรณ จึงมีผลทันที ซึ่งเผอิญตรงกับช่วงที่การแข่งขันปิดฤดูกาลพอดี นั่นก็หมายความว่า โทษดังกล่าวไม่ได้ส่งผลต่อการทำหน้าที่ของ เปานที แต่อย่างใด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด