:::     :::

'มู'โวไม่เคยแพ้ชิงยุโรปจึงไม่รู้ส่งผลยังไง

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562
1,201
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ สเปอร์ส ปล่อยประโยคเด็ดอีกครั้งว่าไม่สามารถบอกได้ว่าการที่ไก่เดือยทองแพ้รอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีล่าสุดจะส่งผลต่อฤดูกาลนี้หรือไม่เพราะตัวเองไม่เคยแพ้มาก่อน

สเปอร์ส มีผลงานไม่ดีในฤดูกาลนี้จนทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องหลุดจากตำแหน่ง ขณะที่กูรูหลายคนวิเคราะห์ว่าอาจเป็นผลมาจากความผิดหวังในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 จนพลาดตำแหน่งแชมป์ในครั้งแรกที่เข้าชิงชนะเลิศ

นักข่าวถาม โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าการแพ้ในนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลต่อผู้เล่นของ สเปอร์ส ในฤดูกาลนี้หรือไม่ กุนซือโปรตุกีส ตอบสวนกลับมาว่า "ผมไม่รู้ เพราะผมไม่เคยแพ้นัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก"

"อย่างไรก็ตาม ผมพอจะเดาได้ว่าคงไม่ง่ายหรอกที่จะรับได้ คุณไปถึงหนึ่งในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นได้ในฟุตบอล คุณอยู่ห่างมันเพียงก้าวเดียว แต่คุณไม่สามารถทำได้ มันไม่ง่ายที่จะทำใจรับได้" 

"แต่คุณมี ลิเวอร์พูล เป็นตัวอย่าง พวกเขาเคยพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกไปคะแนนเดียว พวกเขาเคยแพ้แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ฤดูกาลต่อมาก็ทำผลงานได้สุดยอดในพรีเมียร์ลีก และก็เป็นแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก"

"ผมไม่คิดว่ามันมีกฎตายตัว มันขึ้นอยู่กับการตอบสนองของคน และแน่นอนว่าไม่ต้องการลงลึกในรายละเอียด นั่นคือประวัติศาสตร์พวกเขาในสโมสรนี้" มูรินโญ่ กล่าวก่อนนำทีมเยือน เวสต์แฮม ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้ 

ทั้งนี้ มูรินโญ่ เคยคุมทีมเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้งและได้แชมป์ทั้งหมด คือ ปอร์โต้ ในปี 2004 และ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2010 นอกจากนี้ยังได้ชิงถ้วยเล็กอย่างยูฟ่า คัพ กับ ปอร์โต้ ในปี 2003 และยูโรปา ลีก กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2017 และได้แชมป์ทั้งหมดเช่นกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด