:::     :::

"โค้ชก้าง"เชื่อมั่นชบาแก้วหยิบเหรียญทองซีเกมส์

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2562
760
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชก้าง" เชื่อมั่น "ชบาแก้ว" คว้าแชมป์ครั้งนี้มาครองได้

ณ สนาม Aboitiz pitch “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน นำทัพ "ชบาแก้ว” ชุดซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมสนามหญ้าเทียม ต่อเนื่อง ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม สาย บี พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย 
โดยนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟโค้ช ต้องเดินทางไปฝึกซ้อมด้วยระยะทางจากที่พักไกลถึง 55 กิโลเมตร ซึ่งการฝึกซ้อมกุนซือ ชบาแก้ว ได้เน้นแก้ไขข้อผิดพลาด และซ้อมแท็คติคต่างๆ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 
ด้าน นฤพน แก่นสน เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว กล่าวว่า "การพัก ศิลาวรรณ ไว้ในเกมแรก เพราะร่างกายยังไม่เต็มร้อย ส่วน กาญจนา เราเก็บไว้เป็นทีเด็ดในการแก้เกม ประกอบกับน้องนักเตะดาวรุ่งของเราฝึกซ้อมได้ดีด้วย ผมจึงให้เล่นเป็นตัวจริงครับ"
"เกมกับเวียดนาม ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีเลย แต่ยังมีบางจังหวะที่ยังขาดๆ เกินๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นการแข่งขันนัดแรก นักเตะยังปรับตัวยังไม่ได้ แต่ครึ่งหลังพอทุกอย่างลงตัว เราก็เล่นได้ดีขึ้นจนตีเสมอได้สำเร็จ"
"น่าเสียดายเหมือนกันที่เรามีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากมองในภาพรวม หรือวิธีการเล่นเราทำได้ดีทีเดียว ผมกำชับเรื่องการจบสกอร์ไปแล้ว และวันนี้เราก็จะเน้นฝึกซ้อมเพิ่มเติมเพื่อให้ทีมพร้อมก่อนเจอ อินโดนีเซีย"
"การเจอ อินโดนีเซีย เราตั้งเป้าไว้ว่าต้องชนะอยู่แล้ว ที่สำคัญรูปเกมและวิธีการเล่นเราต้องดีด้วย ผมไม่ได้กดดันเด็กว่าต้องชนะกี่ประตู เพราะสิ่งสำคัญที่สุดก็คือวิธีการเล่นต้องดี มีทีมเวิร์ค การเข้าทำชัดเจน เนื่องจากเราต้องการวางรากฐานทีมชุดนี้ให้แข็งแกร่งในอนาคต"
"ผมยังเชื่อมั่นว่าเราจะคว้าแชมป์ได้ การแข่งขันครั้งนี้มันเป็นทัวร์นาเมนต์ ฟอร์มการเล่นของนักเตะเราจะค่อยๆ พุ่งขึ้นไป ผมไม่อยากให้เราฟอร์มแรงในตอนต้นแล้วไปแผ่วในช่วงท้ายครับ" กุนซือ ชบาแก้ว กล่าวปิดท้าย”
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 2 ธันวาคม  2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามริซัล เมมโมเรียล(สนามหญ้าเทียม)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด