:::     :::

คีโอว์นเตือนอาร์เตต้าปั้นปืนช้าไม่ได้

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562
1,024
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน คีโอว์น คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ ฝากการบ้านให้ มีเกล อาร์เตต้า ว่าที่เฮดโค้ชใหม่ของ อาร์เซน่อล หากมารับงานแล้วต้องเดินหน้าลุยงานทันที เพราะการบ้านที่หมักหมมสุมไว้ตอนนี้กองโตเท่าภูเขา ทั้งเรื่องหาทีมสตาฟฟ์ หรือจ่อตลาด ม.ค.2020

อาร์เตต้า ปัจจุบันเป็ผู้ช่วย ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ แต่เพราะอดีตคือนักเตะ 'ปืนใหญ่' รวมถึงมีภาพว่าบอร์ดของ 'กันเนอร์ส' ย่องเจรจากลางดึก ทำให้เชื่อว่าคงไม่พลิกโผสำหรับคนรับเผือกร้อน 

"มีเกล ทำงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาตั้งแต่ปี 2016 ได้รับความนับถือจากบอส แมนฯ ซิตี้ ผู้ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นกุนซือที่เก่งสุดตลอดกาลคนหนึ่งของวงการ" คีโอว์น ร่ายในคอลัมน์


อาร์เตต้า ส่วนผสมบอลแบบเป๊ป-เวนเกอร์

"ปรัชญาฟุตบอลที่ อาร์เตต้า ถูกปลูกฝังมาก็จากสถาบันลูกหนัง บาร์เซโลน่า นั่นคือการผ่านบอลสวยงาม" 

"แล้วมันก็คือแม่พิมพ์เดียวกับ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผจก.ทีม อาร์เซน่อล จะว่าไปการเซตบอลสวยๆคือเครื่องหมายการค้าของแกเลย - เหตุผลทั้งหมดทั้งมวลทำให้สโมสร อาร์เซน่อล เชื่อว่าเลือก อาร์เตต้า ไม่ผิดฝาผิดตัว" 

"มันอาจมีกระแสกับเฮดโค้ชอื่นอีกหลายคน ตั้งแต่ ปาทริค วิเอร่า, คาร์โล อันเชล็อตติ หรือ แม็กซ์ อัลเลกรี แต่การได้เห็น 2 ผู้บริหารระดับสูง อาร์เซน่อล ดอดเข้าบ้าน อาร์เตต้า กลางดึก ทำให้มั่นใจว่าต้องเป็นตัวเต็งแน่"  

คีโอว์นบอกต้องคิดไว ทำไว

"หากยืนยันแต่งตั้งจริงๆ อาร์เตต้า มีงานให้ทำทันที ทั้งเรื่องหาสตาฟฟ์โค้ช - บางที เฟร็ดดี้ ลงเบิร์ก อาจจะยังได้อยู่ในกลุ่มเบื้องหลังต่อไปฐานะคนคุมทีมซ้อม"

"แล้วก็อย่าลืมว่าตลาดซื้อ-ขาย มกราคม นั้นมันต้องด่วนตัดสินใจในเวลาสั้น นับเป็นการบ้านกองใหญ่ของสโมสรในอีก 2-3 สัปดาห์จากนี้" อดีตกองหลังอาร์เซน่อล ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด